BĐBP tặng 1.000 suất quà Tết, bàn giao nhà tình thương

(Baohatinh.vn) - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa tổ chức các đoàn đi thăm và trao tặng 1.000 suất quà cho các đối tượng nguyên là cán bộ BĐBP Hà Tĩnh đã nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên 2 tuyến biên giới, bờ biển.

BĐBP tặng 1.000 suất quà Tết, bàn giao nhà tình thương ảnh 1
BĐBP tặng 1.000 suất quà Tết, bàn giao nhà tình thương ảnh 2

Trao quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn biên phòng Cửa Sót (Lộc Hà) và Kỳ Khang (Kỳ Anh)

Mỗi suất quà gồm 5 kg gạo nếp và 500 ngàn đồng. Tổng số tiền trong đợt trao tặng này là gần 700 triệu đồng.

Tại các nơi tặng quà, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng thông báo tình hình công tác bảo vệ an ninh biên giới, công tác biên phòng trong tình hình mới và một số kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh trong năm vừa qua.

* Cũng trong dịp này, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo phối hợp với chính quyền xã Sơn kim 1, Hương Sơn tổ chức bàn giao nhà tình thương cho gia đình anh Nguyễn Quang Minh ở thôn Khe 5, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn.

BĐBP tặng 1.000 suất quà Tết, bàn giao nhà tình thương ảnh 3

Bàn giao nhà tình thương cho anh Nguyễn Quang Minh

Anh Nguyễn Quang Minh từng nghiện ma túy, hiện là thành viên của Câu lạc bộ Tình thương do BĐBP Hà Tĩnh sáng lập, đỡ đầu. Cùng với việc tạo công ăn việc làm, Đồn BP CKQT Cầu Treo hỗ trợ 50 triệu đồng để gia đình xây dựng nhà ở kiên cố, giúp anh hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho xã hội.

Sau một thời gian xây dựng, căn nhà khang trang với diện tích 50 m2 đã được hoàn thiện với tổng kinh phí khoảng 80 triệu đồng, trong đó, Đồn BP CKQT Cầu Treo hỗ trợ 50 triệu đồng, cán bộ, chiến sĩ, bà con nhân dân và thành viên Câu lạc bộ Tình thương đóng góp hơn 50 ngày công xây dựng.

Đây là món quà hết sức ý nghĩa với gia đình anh Minh trong dịp Tết đến xuân về.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast