Bé gái 4 tuổi đang sống lay lắt vì bệnh tim

Tính năm em Nguyễn Kim Chi chưa đến 4 tuổi nhưng tính số lần ra vào viện thì đã gấp ba. Hiện gia đình đang tìm đủ cách xoay sở đâu ra 80 triệu đồng để mổ tim cho con?

Mẹ con chị Tuyết trước căn nhà dột nát của mình.
Mẹ con chị Tuyết trước căn nhà dột nát của mình.

Hạnh phúc bao nhiêu khi sinh được cô con gái đầu lòng thì vợ chồng anh Nguyễn Văn Hiến, chị Nguyễn Thị Tuyết, thôn Phúc Thành, xã Kỳ Phương, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đứt ruột bấy nhiêu khi bồng bế con ra vào hết các bệnh viện tỉnh, T.Ư chữa trị. Kim Chi ngay từ khi sinh ra đã mắc căn bệnh suy tim bẩm sinh nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đành nhìn con gái ngày một tiều tụy, khóc la mỗi lần lên cơn đau “mẹ ơi! Con đau lắm”.

Yêu nhau được 5 năm nhưng mãi hai gia đình cũng không đủ tiền để cưới. “Con gái có thì, ngồi vậy mãi trong nhà, bố, mẹ cũng lo! Cuối cùng hai đứa dắt nhau vào Sài Gòn làm thuê 2 năm. Cưới xong thì khó khăn bộn bề, giờ con lại bệnh tật, vợ chồng tui không biết phải mần răng?”, chị Tuyết khóc mà nói.

Em Kim Chi ngay từ lúc sinh ra đã rất kháu khỉnh, lớn lên ngày một xinh đẹp, thông minh. Mới học lớp mẫu giáo nhỡ nhưng bảng chữ cái, các con số em đều đọc thành thục. Song với căn bệnh suy tim bẩm sinh giai đoạn cuối thì cơ hội để em khỏe mạnh, đi học là rất mong manh!

Chị Tuyết cho biết, bác sĩ bệnh viện T.Ư Huế khám và chẩn đoán vào đầu tháng 1.2010 thì tình trạng bệnh của em đã nằm vào giai đoạn cuối, van tim đã bị hở rộng. Đây là thời điểm bắt buộc phải can thiệp gấp nếu chậm trễ thì thời gian sống sẽ rất ngắn! Nhưng để mổ thành công thì trước hết gia đình phải có gấp 35 triệu đồng đóng viện phí. Gia đình sống trông chờ vào 3 sào ruộng, chăn con gà, con lợn, bán từng bó rau thì số tiền đó quả là lớn! Ngặt nỗi, anh Niên lại mắc căn bệnh vôi cột sống, chị Tuyết bị biếu cổ nên đi lại, làm việc rất khó khăn.

Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, chị bế đứa con gái trên tay mà cầu trời khấn phật mong sao con gái lành bệnh. “Vợ chồng tui, bệnh đã lâu nhưng chúng tôi chịu được, chỉ tội cháu khi trái gió trở trời lại lên cơn đau. Hai vợ chồng xoay xở khắp anh, em bà con mới được 15 triệu. Tài sản duy nhất có con bò, 2 con lợn cũng phải bán. Nếu chưa đủ thì chỉ có cách cắm sổ đỏ vay ngân hàng”, nỗi buồn vay bủa cả căn nhà dột.

“Trong tuần tới, bằng mọi giá gia đình phải cho cháu nhập viện”, nói tới đây Kim Chi hét lên “Con không đi viện mô? Con không thích vào cái nhà to ấy?”, chị Tuyết ôm con vào lòng mà khóc nức nở.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Tuyết, thôn Phúc Thành, xã Kỳ Phương, Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Hoặc địa chỉ: Tòa soạn Báo Hà Tĩnh, số 34 đường Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh. ĐT: 0393856715; 0393693427.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast