Bệnh nhân mắc nhiều bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

Anh Nguyễn Văn Bản (sinh 1985), trú tại xóm 14, xã Vượng Lộc (Can Lộc) là một bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang cần nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng và xã hội. Hiện anh đang bị bệnh suy thận, viêm rễ dây thần kinh, liệt tiền đình hô hấp phải nằm điều trị trọn đời tại Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Để duy trì sự sống cho anh Bản, cả đội ngũ y bác sỹ lẫn gia đình luôn phải túc trực thường xuyên

Để duy trì sự sống cho anh Bản, cả đội ngũ y bác sỹ lẫn gia đình luôn phải túc trực thường xuyên

Từng tốt nghiệp Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật tỉnh nhưng không xin được việc làm nên thường ngày anh Bản đi đánh đàn phục vụ đám cưới và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại địa phương. Và khi xây dựng gia đình chưa được bao lâu thì tai họa bất ngờ ập đến chàng trai trẻ và gia đình nhỏ.

Cách đây 3 năm, phát hiện bị bệnh suy thận, bản thân và gia đình anh Bản đã phải cố gắng chạy vạy nhiều nơi để chữa trị. Vì vậy kinh tế gia đình vốn đã khó khăn lại càng khó khăn gấp bội, các khoản nợ ngày càng nhiều nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Qua quá trình điều trị lại phát hiện thêm bệnh viêm rễ dây thần kinh, liệt tiền đình hô hấp nên cơ hội chữa trị hầu như không còn.

Ra điều trị ở Hà Nội nhưng do không có tiền và tiến triển của bệnh tình chậm nên sau 3 tháng, anh Bản phải về chữa trị tại Bệnh Viện đa khoa tỉnh. Hiện nay, mỗi tuần bệnh nhân này phải chạy thận 3 lần, thường xuyên phải thở bằng máy, sức khỏe suy sụp, cơ thể teo tóp. Vì vợ mới sinh con thứ hai được 7 ngày nên mẹ ruột phải bỏ ruộng vườn, nhà cửa, em và cháu vào chăm sóc cho anh. Hàng ngày hai mẹ con phải sống dựa vào tấm lòng, sự giúp đỡ của đội ngũ y bác sỹ trong bệnh viện, của các nhà hảo tâm qua Quỹ bữa ăn cho bệnh nhân nghèo để kéo dài sự sống.

Điều dưỡng viên Trần Thị Thanh Chương - người trực tiếp chăm sóc cho bệnh nhân chia sẻ: Đây là bệnh nhân có hoàn cảnh đáng thương, cần được giúp nhất đang điều trị tại khoa đặc biệt này. Mỗi ngày chỉ tính riêng tiền gường bệnh và máy thở ô xi đã mất gần 600 ngàn đồng, còn tính cả tiền thuốc thì chắc chắn lên đến tiền triệu. Nhưng hoàn cảnh như vậy họ biết lấy đâu ra, phải sống tạm bợ qua ngày để duy trì sự sống. Bệnh nhân còn trẻ, gia đình khó khăn và phải nằm điều trị tại đây vĩnh viễn nên rất cần các nhà hảo tâm, các tấm lòng thơm thảo chung tay giúp đỡ...

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no". Để kéo dài sự sống cho bệnh nhân Nguyễn Văn Bản, mong các nhà hảo tâm giúp đỡ theo địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Yên (mẹ ruột anh Bản), xóm 14, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast