Bố mất, mẹ liệt giường, 2 đứa trẻ chưa biết ra sao ngày mai!

(Baohatinh.vn) - Nằm bất động trên giường sau một tai nạn dẫn đến liệt tủy, người phụ nữ tội nghiệp không ngừng khóc thương người chồng bệnh tật vừa mất và cầu cứu để 2 đứa trẻ tội nghiệp được đến trường. Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Châu (SN 1982, thôn Mỹ Liên, xã Kỳ Văn, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang cần những tấm lòng chia sẻ từ cộng đồng.

bo mat me liet giuong 2 dua tre chua biet ra sao ngay mai

Bố mất, mẹ nằm liệt giường, 2 đứa trẻ này đang rất cần những tấm lòng chia sẻ từ cộng đồng.

Cuộc đời chị Châu - người phụ nữ nghèo vùng nông thôn từ nhỏ tới lúc lấy chồng luôn vất vả, chật vật. Kết duyên với anh Ngô Xuân Cuối (SN 1981), chị sinh được 2 con là Ngô Anh Phong (SN 2004) và Ngô Anh Phương (SN 2013). Dù cuộc sống vất vả nhưng hai vợ chồng vẫn cố gắng làm lụng để nuôi hai con ăn học.

Mấy năm gần đây, anh Cuối bị mắc chứng bệnh thần kinh nên không thể lao động, gánh nặng mưu sinh đặt lên đôi vai gầy guộc, bé nhỏ của chị. Ngoài kiếm tiền cho 2 con ăn học, chị còn phải lo thuốc men, chạy chữa cho chồng với hy vọng anh sẽ sớm bình phục để san sẻ với chị những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Ngoài làm ruộng, hàng ngày chị đều phải lên rẫy chặt củi kiếm thêm thu nhập.

"Mặc dù cuộc sống bộn bề khó khăn nhưng nhìn thấy hai đứa nhỏ ngoan ngoãn, khỏe mạnh là tôi lại thấy ấm lòng và thêm nghị lực để bước tiếp" - chị Châu chia sẻ.

bo mat me liet giuong 2 dua tre chua biet ra sao ngay mai
bo mat me liet giuong 2 dua tre chua biet ra sao ngay mai

Đang quá nhỏ tuổi nhưng các con chị Châu đã phải chịu gánh nặng lo toan...

Tưởng rằng thử thách cuộc sống như vậy đã là quá sức với người phụ nữ nhỏ bé này. Vậy mà tai ương vẫn dồn dập đổ xuống. Cách đây khoảng 2 tháng, trong một lần lên trang trại chặt củi, chị Châu không may bị cây đổ trúng người nên bị liệt nửa người. Theo chẩn đoán của bác sỹ thì chị bị liệt tủy. Dù đã chạy chữa, thuốc men nhưng chị vẫn không thể đi lại, mọi sinh hoạt đều tại chỗ.

Số phận lại càng nghiệt ngã hơn khi vào ngày 12/12 vừa qua, anh Cuối đột ngột qua đời trong một tai nạn. Cái chết của chồng khiến chị suy sụp hoàn toàn, bệnh tình thềm phần trầm trọng.

"Dù anh ấy bị bệnh không thể phụ giúp tôi nuôi các con, nhưng anh ấy cùng với 2 đứa con là chỗ dựa tình thần vững chắc để tôi vượt khó. Giờ anh ấy mất đi còn lại tôi thì mang bệnh. Nếu như tôi không thể bình phục mà cứ nằm một chỗ, không thể đi lại, lao động được thì 2 đứa nhỏ ai sẽ chăm lo, ai lo cho ăn học? Chúng còn nhỏ dại quá chú ơi!" - chị Châu nghẹn ngào.

bo mat me liet giuong 2 dua tre chua biet ra sao ngay mai

Căn nhà ở xập xệ, dột nát của mẹ con chị Châu

Đến chăm sóc chị Châu, bà Hồ Thị Lợi (mẹ chị) buồn bã: "Năm nay đã hơn 75 tuổi rồi, đáng lẽ ra ở cái tuổi này thì được con cái chăm nom, phụng dưỡng, an hưởng tuổi già. Nhưng giờ người đầu bạc lại phải chăm kẻ đầu xanh, phải đút cho con từng thìa cháo, cốc nước. Xót xa quá”!

Bệnh tình không thuyên giảm, chị Châu mong muốn được điều trị ở tuyến T.Ư nhưng không đủ điều kiện để trang trải các chi phí. “Mọi nỗi đau tôi có thể vượt qua, tất cả vất vả, cực nhọc trong cuộc đời này tôi sẽ cố gắng gánh vác. Xin hãy giúp tôi một cơ hội được chữa trị bệnh tật để có thể đứng dậy thay chồng nuôi các con ăn học nên người" - ánh mắt cầu cứu xót xa của chị Châu trong ngôi nhà lụp xụp một chiều cuối năm khiến chúng tôi day dứt trên suốt quãng đường về.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Châu, thôn Mỹ Liên, xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh; hoặc Tòa soạn Báo Hà Tĩnh, số 223 đường Nguyễn Huy Tự, TP. Hà Tĩnh (ĐT: 0393.856715, TK: 3713.0106632800000, tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast