Cha mẹ, em trai lần lượt ra đi, bé gái mới 4 tuổi đã chịu cảnh mồ côi

(Baohatinh.vn) - Mẹ và em trai mới mất được nửa năm thì người bố cũng đột ngột ra đi vì tai nạn lao động cách đây gần 1 tuần, bé Trương Thị Quỳnh Như (thôn Trung Hà, xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) trở thành đứa trẻ mồ côi khi mới chỉ tròn 4 tuổi.

Cha mẹ, em trai lần lượt ra đi, bé gái mới 4 tuổi đã chịu cảnh mồ côi

Biết được thông tin, nhiều người đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ những mất mát, đau thương của gia đình ông Trương Văn Thái

Gần 1 tuần sau khi anh Trương Công Thành (SN 1982) đột ngột ra đi vì tai nạn lao động, gia đình ông Trương Văn Thái (SN 1958) vẫn không ngớt người đến thăm hỏi, động viên. Ai cũng xót thương cho hoàn cảnh tận cùng đau đớn của gia đình người con trai xấu số của ông Thái.

Tai họa ập xuống từ đầu năm 2018, trong một lúc sơ suất của người mẹ, cháu nội của ông là Trương Công Phượng (SN 2017) bị bỏng nặng. Dù đã điều trị ở bệnh viện trở về, mẹ của cháu không nguôi day dứt vì những thương tổn của con nên sinh bệnh trầm cảm. Căn bệnh không được phát hiện sớm nên chị đã tự tử cùng con trai.

Cha mẹ, em trai lần lượt ra đi, bé gái mới 4 tuổi đã chịu cảnh mồ côi

Giờ đây, đưa trẻ mồ côi này chỉ còn ông nội. Cháu rất cần sự giúp đỡ của bà con làng xóm và sự sẻ chia của cộng đồng

“Tôi gần như kiệt quệ khi mất con dâu và cháu nhưng không có cách nào phải gượng dậy làm chỗ dựa cho con trai vượt qua cú sốc quá lớn để nuôi cháu gái còn lại. Gần 6 tháng nay, tôi đóng cửa nhà mình về sống ở đây, ba ông cháu, bố con dựa vào nhau dần bước ra khỏi những ngày tháng chìm trong nỗi tuyệt vọng. Ai có ngờ đâu lại đến cơ sự thế này” - ông Thái nghẹn lời, nước mắt dường như đã chảy hết vào trong.

Chị Trương Thị Thúy Anh - em gái của anh Thành nói trong nước mắt: “Từ ngày vợ và con trai mất, anh tôi dồn hết tình yêu thương cho con gái. Anh thường nói: Bố không được chăm em trai nên phải chăm sóc, yêu thương chị để bù đắp một phần nỗi mất mát. Vậy mà anh ấy lại ra đi đột ngột, đau xót, để lại cháu tôi bơ vơ tội nghiệp như thế. Bố chúng tôi cũng đã đến tuổi nghỉ ngơi, bây giờ tinh thần thì suy sụp, liệu có còn đủ sức để chăm sóc, nuôi dạy cháu.”

Cha mẹ, em trai lần lượt ra đi, bé gái mới 4 tuổi đã chịu cảnh mồ côi

Chị Trương Thị Thúy Anh và cháu Quỳnh Như bên bàn thờ của anh Thành

4 tuổi, cháu Quỳnh Như chưa biết gì về nỗi đau mặc dù cháu là người đầu tiên chứng kiến mẹ và em cùng ra đi và cũng tận mắt nhìn cảnh bố xảy ra tai nạn ngay trước mắt mình. Nghĩ rằng bố chỉ đi công việc đâu đó, cháu thường đến gần di ảnh bố trên bàn thờ và khen bố có áo, mũ mới đẹp quá. Đứa bé tội nghiệp đâu biết rằng mình đã mất đi tất cả tình yêu thương, chỗ dựa to lớn ở mẹ cha trong suốt cả cuộc đời.

Trong ngôi nhà mà anh Thành cố gắng gom góp và vay tiền ngân hàng để xây dựng trước khi gia đình liên tục xảy ra sự cố, bây giờ chỉ còn 2 ông cháu. Số tiền vay làm nhà đang dư nợ ngân hàng 80 triệu nay cũng dồn lên vai ông Thái. Hai người con khác của ông đã có gia đình riêng, đều làm nghề nông, cuộc sống chẳng dư dả nên ông cháu cũng chưa thể cậy nhờ.

Cha mẹ, em trai lần lượt ra đi, bé gái mới 4 tuổi đã chịu cảnh mồ côi

Thương cháu gái côi cút một mình, ông Trương Công Thái phải gắng gượng lắm mới vượt qua được tột cùng của những nỗi đau

Ông Thái chia sẻ: “Cuộc đời tôi khổ từ nhỏ đến tận bây giờ. Mồ côi từ lúc 12 tuổi, hơn 30 tuổi thì vợ mất, một mình nuôi 3 đứa con khôn lớn. Đến lúc tưởng được nhờ con thì lại phải rơi vào tột cùng của những nỗi đau như thế này. Mấy ngày mệt quá tôi thường nằm lịm đi và ước sao không phải trở dậy để phải suy nghĩ, sầu đau nữa. Nhưng thương cháu gái côi cút một mình, một lần nữa tôi phải cố sống để chăm lo cho cháu”.

Cha mẹ, em trai lần lượt ra đi, bé gái mới 4 tuổi đã chịu cảnh mồ côi

Ngôi nhà từng là tổ ấm của một gia đình, nay ngập chìm trong cảnh tang thương

Nhìn cảnh ông nội tỉ mẫn chăm cháu nhỏ trong ngôi nhà trống trải không ai cầm được nước mắt. Mong sao các nhà hảo tâm, cộng đồng quan tâm hỗ trợ gia đình ông Thái cả về vật chất và tinh thần, giúp ông vượt qua nỗi đau, trang trải nợ nần và có thêm nguồn lực để nuôi cháu Quỳnh Như khôn lớn, ăn học nên người.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast