“Chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi đến trường”

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/10, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh (NKT&TMC) tổ chức hội nghị sơ kết chương trình “Chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi đến trường”.

“Chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi đến trường” ảnh 1
Ông Dương Hữu Giáo - Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh mong muốn các cấp, các đoàn thể tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cấp hội để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, tuyển chọn và xét duyệt HSSV theo đúng tiêu chí của chương trình

Sau 2 năm triển khai (2014 – 2015), đã có 30 em học sinh mồ côi được tiếp nhận vào Trung tâm Nuôi dưỡng, đào tạo, phát triển tài năng trẻ Phật Tích của Tập đoàn Vingroup (đóng tại địa bàn tỉnh Bắc Ninh); Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam nhận nuôi 7 học sinh gái mồ côi vào nuôi dưỡng, học tập tại trụ sở của tổ chức ở Hà Nội.

Ngoài ra, hằng nằm, tổ chức này cũng trao 550 xe lăn cho người khuyết tật Hà Tĩnh.

Bên cạnh đó, việc xét chọn học sinh mồ côi, sinh viên nghèo học giỏi để xin cấp học bổng cũng được thực hiện tích cực. Đến nay, đã có 106 học sinh phổ thông và 19 sinh viên cao đẳng, đại học mồ côi nghèo, học giỏi được Tập đoàn Vingroup hỗ trợ học bổng từ 350.000 đồng – 1.000.000 đồng/1 học sinh phổ thông; riêng sinh viên được hỗ trợ số tiền theo hóa đơn đóng nộp cho nhà trường trong năm học đó.

Hội bảo trợ tiễn các cháu mồ côi đi nhập học ở Trung tâm Phật Tích vào tháng 9/2015.
Hội bảo trợ tiễn các cháu mồ côi đi nhập học ở Trung tâm Phật Tích vào tháng 9/2015.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi đến trường” không chỉ mang đến cơ hội học tập cho các em nhỏ, giúp vơi bớt gánh nặng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chung sức của toàn xã hội.

Dịp này, Hội bảo trợ NKT&TMC tỉnh cũng triển khai đợt vận động đưa trẻ mồ côi học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn đi học tại Trung tâm Phật Tích và chương trình nuôi bê sinh sản cho người khuyết tật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast