Cháu bé 12 tháng tuổi mong manh sự sống

(Baohatinh.vn) - Đưa con 12 tháng tuổi vào Bệnh viện Trung ương Huế, ra Hà Nội rồi sang cả Singapore, đôi vợ chồng trẻ ở thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh mang gánh nặng nợ tiền tỷ, thắt lòng cùng con trải qua nhiều cuộc phẫu thuật với hy vọng giành sự sống cho đứa con bé bỏng.

chau be 12 thang tuoi mong manh su song

Thời gian đầu mới sinh, cháu Quý phát triển bình thường nhưng khi 8 tháng tuổi lên cơn sốt rồi mắc bệnh não úng thủy. (Ảnh gia đình cung cấp).

Đó là trường hợp của bé Phạm Phú Quý (12 tháng tuổi), con anh Phạm Hồ Anh Tuấn (SN 1991) và chị Đào Huyền Trang (SN 1992) ở tổ dân phố 3, phường Sông Trí, TX Kỳ Anh.

Ông Phạm Công An - ông nội của bé Quý kể: Quý sinh ra bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng khi 8 tháng tuổi, sau một cơn sốt cao, cháu mang di chứng não úng thủy do biến chứng của bệnh viêm màng não mủ. Các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế đã mổ đặt ống dẫn lưu 3 lần trong 4 tháng nhưng bệnh tình của cháu không thuyên giảm. Gia đình quyết định đưa cháu ra Bệnh viện Nhi Hà Nội, nhưng rủi ro xảy ra trong lần phẫu thuật thứ 5 đã khiến cháu bị thêm xuất huyết não và bệnh càng nặng hơn. Không đành lòng nhìn đứa con bé bỏng mất đi sự sống, ngày 24/3/2018, gia đình quyết định xoay xở, vay mượn anh em, hàng xóm và ngân hàng số tiền lên tới 1,7 tỷ đồng để đưa bé sang Singapore điều trị.

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, anh Phạm Hồ Anh Tuấn đang ở Bệnh viện Gleneagles - Singapore cho biết: “Cháu Quý hiện tại đã có thể tháo ống trợ thở ra nhưng vẫn đang trong tình trạng thở khó và thỉnh thoảng phải tiếp oxy. Cháu vẫn phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) và được các bác sỹ tập trung kiểm tra, lên phác đồ tiếp tục điều trị tích cực”.

Được biết, toàn bộ chi phí đi Singapore chữa trị cho cháu Quý chủ yếu là tiền vay với số lãi hàng tháng rất lớn. Chị Đào Huyền Trang, mẹ cháu Quý buồn bã: “Số tiền gia đình vay 1,7 tỷ đồng đã cạn kiệt. Dù thực lòng không muốn kêu than nhưng vì con, vợ chồng tôi phải cầu cứu sự giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm. Kết quả điều trị đang tốt dần lên, nếu có thêm kinh phí, con chúng tôi sẽ có cơ hội lành bệnh để trở về quê nhà”.

Mọi sự giúp đỡ cháu Quý xin gửi về địa chỉ: Anh Phạm Hồ Anh Tuấn, ở tổ dân phố 3, phường Sông Trí, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh; điện thoại: 0973 728648 (ông Phạm Công An); hoặc số tài khoản 0201000508320 tại Vietcombank Hà Tĩnh của chị Đào Huyền Trang.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast