Chưa kịp nhìn con lần cuối, cả nhà đã phải vào viện điều trị

(Baohatinh.vn) - Tôi biết chị qua lời giới thiệu của các bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Các bác sỹ, nhân viên y tế đã chăm sóc gia đình chị với một tình thương đặc biệt. Tuy nhiên, khi trực tiếp tiếp xúc với chị tôi càng không thể cầm lòng.

Nỗi đau đối với chị Toàn ở xóm 4, xã Hương Lâm (Hương Khê) quá lớn. Trên đường về để nhìn mặt đứa con gái lớn lần cuối sau khi nhận tin cháu bị chết do đuối nước thì cả nhà chị (chồng và đứa con trai 24 tháng tuổi tên là Võ Tâm Mạnh) gặp phải tai nạn ô tô.

Sau tai nạn, chị, chồng và con trai được đưa về Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để cấp cứu, điều trị. Cháu Võ Tâm Mạnh, con trai chị nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Cháu Võ Tâm Mạnh - con trai chị Toàn đang được chăm sóc tại Khoa Ngoại Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Cháu Võ Tâm Mạnh - con trai chị Toàn đang được chăm sóc tại Khoa Ngoại Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Bác sỹ Phan Thanh Minh – Trưởng Khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Sau khi tiếp nhận cháu bé, tôi đã chỉ định chuyển thẳng mổ cấp cứu, bỏ qua mọi thủ tục hành chính. Trong quá trình phẫu thuật, cháu bị mất máu quá nhiều do bị đứt cuống lách. Thời điểm này, máu dự trữ thuộc nhóm của cháu không còn; huy động ngân hàng máu sống thì không kịp nên chúng tôi đã hội ý trong kíp mổ xem ai có cùng nhóm máu thì hiến cứu. Rất may, bác sỹ Nguyễn Huy Tuấn (Khoa Ngoại tiêu hóa) có cùng nhóm máu nên cháu đã kịp thời được cứu sống. Giờ cháu đang được chăm sóc, theo dõi và chờ ổn định.

Nhìn hình ảnh chị Toàn cùng những vết thương tai nạn còn hiện hữu trên khuôn mặt ngồi chăm sóc đứa con tại Khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa tỉnh khiến mọi người không thể cầm lòng. Chị không thể kìm nén nỗi đau nên hễ cứ có ai hỏi thăm là chị lại ngồi khóc rưng rức.

Chị kể, vợ chồng chị có 3 đứa con. Do hoàn cảnh quá khó khăn, làm ruộng không đủ nuôi con nên vợ chồng đã gửi hai đứa lớn cho ông bà nội và mang theo đứa bé 24 tháng tuổi vào Đắc Lắc làm thuê với nghề nương rẫy. Mới vào được hai tháng thì nhận được tin con gái (12 tuổi) chết do đuối nước.

Thương hoàn cảnh vợ chồng chị, mọi người ở Đắc Lắc đã góp tiền thuê cho anh chị một chuyến xe 4 chỗ để về còn kịp nhìn mặt con lần cuối. Tuy nhiên, khi xe chạy về đến Quảng Bình thì tai nạn đã xảy ra.

Chị Toàn nghẹn lòng: “Chỉ còn 1 tiếng nữa là được nhìn mặt con gái lần cuối rồi nhưng không ngờ tai nạn lại xảy ra nên phải vào bệnh viện hết. Giờ con gái được người nhà chôn cất rồi nhưng bố mẹ chưa về được. Cu Mạnh thì đã phẫu thuật cắt lách, không biết sức khỏe rồi sẽ thế nào, còn bố nó thì đang nằm tại khoa Chấn thương…

Ngoài nỗi đau khó chia sẻ cùng ai, điều kiện gia đình chị Toàn hiện rất khó khăn. Vợ chồng chị và cháu Mạnh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chủ yếu nhờ vào tình thương, sự chia sẻ và giúp đỡ của mọi người. Rất mong các nhà hảo tâm, những tấm lòng thiện nguyện quan tâm, giúp đỡ gia đình chị vượt qua cơn hoạn nạn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp chị Trần Thị Toàn và cháu Võ Tâm Mạnh hiện đang điều trị tại Khoa Ngoại Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh; hoặc qua Tòa soạn Báo Hà Tĩnh, 34 Nguyễn Công Trứ, thành phố Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast