Cô sinh viên nghèo dang dở tấm bằng đại học

Cách đây hơn một năm, khi đang mong ngóng từng ngày được ra trường, sớm đi làm phụ giúp bố mẹ thì tai họa đã ập đến với cô sinh viên xinh xắn Lê Thị Hiền (Trường Đại học TDTT Đà Nẵng) bởi căn bệnh viêm đại tràng cấp tính...

Thẳm sâu trong đôi mắt Hiền là nỗi buồn của một giấc mơ dang dở

Thẳm sâu trong đôi mắt Hiền là nỗi buồn của một giấc mơ dang dở

Sức khỏe không đảm bảo, Hiền buộc phải bảo lưu kết quả lại năm sau, nhưng bệnh tình ngày càng trở nên trầm trọng khiến việc học trở nên dang dở, tấm bằng đại học gần như đã tuột khỏi tầm tay.

Do căn bệnh quái ác này, cơ thể không hấp thụ được thức ăn nên dần suy nhược, mọi việc làm, sinh hoạt cá nhân đều trở nên nặng nề, khó khăn hơn. Trái ngược với sự nhanh nhẹn, khỏe mạnh, cao gần 1,7m của cô sinh viên chuyên ngành bóng rổ ngày xưa, giờ đây Hiền chỉ còn 37kg (giảm sút trên 23 kg).

Để có tiền cho con mỗi tháng 2 lần ra Hà Nội điều trị, ngày qua ngày, bố mẹ Hiền chỉ biết còng lưng ra làm lụng. Vậy nhưng khi bệnh tình con chưa có dấu hiệu thuyên giảm thì tai họa một lần nữa ập đến gia đình này.

Mới đây, mẹ Hiền trong lúc đi làm phụ hồ không may bị tai nạn lao động. Theo kết luận của bác sĩ thì mẹ Hiền bị vỡ đốt xương cổ, lệch và lún đốt xương cổ và hiện đang phải điều trị dài ngày tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cha Hiền phải nghỉ làm để ở nhà chăm mẹ, chăm em, mọi gánh nặng đè lên người anh trai của Hiền đang vừa học vừa làm ở Thanh Hóa.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình Hiền, để động viên cô sinh viên nghèo này trong những ngày tháng sắp tới, rất mong các nhà hảo tâm hãy mở rộng tấm lòng nhân ái giúp đỡ.

Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ về địa chỉ: ông Lê Đình Tư, khối phố Đại Đồng, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh; hoặc: Báo Hà Tĩnh, 34 Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast