Gần 300 triệu đồng ủng hộ "Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo"

(Baohatinh.vn) - Để Quỹ “Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” được duy trì và hoạt động có hiệu quả, sáng 6/11, Công đoàn BVĐK Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 4 năm ngày thành lập Quỹ và kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục chung tay ủng hộ.

Gần 300 triệu đồng ủng hộ "Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo" ảnh 1

Các đại biểu tham dự quyên tiền ủng hộ Quỹ “Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo”

Ra mắt từ tháng 11/2011, đến nay, Quỹ “Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” BVĐK tỉnh đã huy động được hơn 19.000 suất ăn miễn phí dành cho các bệnh nhân có hoàn cảnh éo le, khó khăn, không nơi nương tựa, bệnh nhân bị tại nạn không có người thân, bệnh nhân là người dân tộc thiểu số... Tuy chỉ mới dừng lại ở sự hỗ trợ bữa ăn miễn phí nhưng đối với bệnh nhân là các đối tượng nói trên thì việc này thực sự có ý nghĩa, giúp họ vơi bớt khó khăn để vượt qua nỗi đau bệnh tật, yên tâm ở lại bệnh viện chăm sóc và điều trị.

Gần 300 triệu đồng ủng hộ "Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo" ảnh 2
Gần 300 triệu đồng ủng hộ "Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo" ảnh 3
Gần 300 triệu đồng ủng hộ "Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo" ảnh 4
Gần 300 triệu đồng ủng hộ "Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo" ảnh 5
Gần 300 triệu đồng ủng hộ "Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo" ảnh 6

Đại diện các cơ quan, đơn vị trao ủng hộ cho Quỹ “Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” BVĐK tỉnh

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Giám đốc BVĐK tỉnh Nguyễn Viết Đồng nhấn mạnh: Rất nhiều bệnh nhân đến điều trị tại BVĐK tỉnh có hoàn cảnh rất khó khăn. Thậm chí, đối với một số bệnh nhân, nếu không có bữa ăn miễn phí họ không thể bám trụ lại bệnh viện để chăm sóc và điều trị. Mặt khác, để đảm bảo cho người bệnh sớm bình phục, ngoài thuốc và chăm sóc, cần có nguồn dinh dưỡng hợp lý. Với bệnh nhân nghèo, họ không đảm bảo được điều kiện này.

Thời gian qua, Ban vận động Quỹ “Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo" của bệnh viện đã rất nỗ lực và đã giúp đỡ, chia sẻ được khá nhiều cho bệnh nhân. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và nước ngoài ủng hộ nguồn kinh phí cho Quỹ "Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo" để ngày càng có thêm nhiều bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được có bữa ăn miễn phí để yên tâm ở lại bệnh viện chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh tật”.

Tại lễ kỷ niệm 4 năm ra mắt và hoạt động, Quỹ “Bữa ăn bệnh nhân nghèo” BVĐK tỉnh đã nhận được gần 300 triệu đồng ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Mọi đóng góp xin gửi về Ban tổ chức Quỹ “Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Số tài khoảng: 3700201005911, tại Ngân hàng và phát triển Nông thôn tỉnh Hà Tĩnh; hoặc số tài khoản: 266886888 tại Ngân hàng VPBank chi nhánh Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast