Gây quỹ từ thiện giúp "thanh niên Hà Tĩnh tình nguyện hiến đầu cho y học"

(Baohatinh.vn) - Nhằm tiếp thêm động lực cho đoàn viên Phạm Sỹ Long (28 tuổi, ở thôn 3, xã Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vốn bị liệt toàn thân, Đoàn xã Xuân Phổ phối hợp với Trường THCS Phổ - Hải đã tổ chức gian hàng thanh niên để gây quỹ từ thiện.

Gian hàng tình nguyện được bày bán trong khuôn viên Trường THCS Phổ - Hải với các loại sản phẩm như: Giò, chả, xúc xích tươi, xúc xích rán, mứt tết, đậu nành sấy, socola...

gay quy tu thien giup thanh nien ha tinh tinh nguyen hien dau cho y hoc
gay quy tu thien giup thanh nien ha tinh tinh nguyen hien dau cho y hoc

Phạm Sỹ Long sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Năm 16 tuổi, trong lần leo cây cùng bạn, Long bị ngã từ trên cao xuống, chấn thương đốt sống cổ quá nặng khiến anh bị liệt hoàn toàn.

Từ đó, Long không thể tự mình bê bát cơm ăn hay thay bộ quần áo… Sự bất lực làm Long hoang mang, dằn vặt, đau đớn nhưng đã nỗ lực vượt lên số phận, bắt đầu tập viết, làm thơ và sáng tác âm nhạc.

gay quy tu thien giup thanh nien ha tinh tinh nguyen hien dau cho y hoc

Ngày 9/8/2016, Phạm Sỹ Long lên đường ra Hà Nội tình nguyện hiến đầu cho y học

Một lần, tình cờ anh đọc được thông tin trên thế giới sẽ thực hiện ca ghép đầu người đầu tiên và Việt Nam cũng lên kế hoạch cho ý tưởng này, Long đã viết tâm thư tình nguyện xin được hiến đầu cho y học. Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể (Bộ Y tế) đã đưa Long ra thăm khám tổng thể...

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn xã nhằm nêu cao tinh thần tình nguyện, ủng hộ và tiếp thêm động lực cho anh Phạm Sỹ Long. Dự kiến, sắp tới đoàn xã Xuân Phổ còn nhiều hoạt động ý nghĩa gây quỹ từ thiện ủng hộ Tết cho người nghèo.

Chị Lê Thị Mỹ Linh - Bí thư Chi đoàn 5, xã Xuân Phổ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast