Gia cảnh bần cùng của người cha u não và 3 đứa con thơ

(Baohatinh.vn) - Đến thăm nhà anh Hoàng Văn Hải (SN 1977, thôn 8, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân), ai cũng chạnh lòng trước tình cảnh 3 đứa con thơ nheo nhóc ngày ngày phải bươn chải nuôi người cha bệnh tật...

Vốn là chàng trai khỏe mạnh, lại chăm chỉ làm ăn, những tưởng gia đình nhỏ của anh Hải sẽ luôn được hạnh phúc, vui vầy, thế nhưng, tai họa giáng xuống, mọi thứ vỡ tan khi năm 2009, anh phát hiện mình mắc căn bệnh u não quái ác. Dồn hết tiền để chữa bệnh, rồi bán hết tài sản trong nhà nhưng cũng chẳng đủ tiền phẫu thuật, gia đình anh lại phải vay mượn của anh em, ngân hàng. Hết đợt này đến đợt khác, nợ nần mỗi lúc lại nhiều thêm. Năm 2013, con gái đầu lòng đang học lớp 8 bị bệnh xoắn ruột phải nhập viện phẫu thuật. Không chịu nổi áp lực, vợ anh Hải nhẫn tâm bỏ đi.

Gia cảnh bần cùng của người cha u não và 3 đứa con thơ ảnh 1

Đến thăm nhà anh Hoàng Văn Hải (SN 1977, thôn 8, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân), ai cũng chạnh lòng trước tình cảnh 3 đứa con thơ nheo nhóc ngày ngày phải bươn chải nuôi người cha bệnh tật...

Cuộc sống gia đình ngày càng khó khăn hơn, bởi anh không thể lao động kiếm tiền, đành nhờ bố mẹ năm nay đã ngoài 70 tuổi chăm sóc. Nhưng ông bà cũng đã già yếu, chỉ dựa vào mấy thửa ruộng, mảnh vườn, không đủ thuốc thang cho con, nuôi 6 miệng ăn và lo cho các cháu học hành. Các con thương cha, chạy vạy kiếm sống khắp làng trên, xóm dưới, lúc thì vài lon gạo, khi mớ rau, con cá… Ông Hoàng Văn Đương - cha anh Hải tâm sự: “Không có ai khổ như nó, bệnh nặng, vợ bỏ đi, con cũng bệnh tật… Tôi thì già rồi, không làm được gì nhiều, được bữa nào, hay bữa nấy”.

Chị Hoàng Thị Hà, hàng xóm cho biết: “Tội lắm, nhìn hoàn cảnh mấy đứa nhỏ, không ai cầm được nước mắt. Nhà tôi nghèo, cũng chẳng có chi, lâu lại cho ít gạo, rau để mấy cháu nấu cho cha ăn...”.

Suốt 5 năm chống chọi với bệnh tật, các con anh vẫn cần mẫn chăm sóc cha, đi xin ăn với hy vọng phép màu sẽ giúp cha khỏe mạnh. Nhìn mấy đứa con tuổi ăn tuổi chơi mà phải lo nghĩ bữa cơm, manh áo cho mình, anh không giấu được hai hàng nước mắt. “Tội nghiệp mấy đứa nhỏ, ngày càng xanh xao, hốc hác, mẹ đã bỏ đi, cha lại vô dụng…”. Thương con, dù phải chịu những cơn đau đầu khủng khiếp nhưng anh vẫn cố gắng vượt qua, làm các việc vặt, nuôi gà để kiếm thêm tiền mua gạo.

Anh Hải tâm sự: “Mắc bệnh này không biết còn sống được bao lâu, cha mẹ thì đã già yếu. Tôi chỉ mong các con được học hành, khôn lớn. Làm cha mà chẳng thể lo được cho con, tôi thấy khổ tâm vô cùng”.

Gia cảnh của anh Hải đang cần lắm sự sẻ chia của những tấm lòng nhân ái. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Hoàng Văn Hải, thôn 8, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân (SĐT 01693281237); hoặc Báo Hà Tĩnh, số 34 đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast