Hãy giúp đỡ người phụ nữ đơn thân bị bệnh tật !

Chúng tôi đến nhà bà Trần Thị Nghiên (sinh 1957) ở thôn Đông Châu, xã Thạch Ngọc (Thạch Hà) khi trời vừa nhá nhem tối. Ngôi nhà nhỏ lụp xụp nằm giữa vườn chuối um tùm chỉ lọt ra vài ánh sáng le lói.

Ngôi nhà nhỏ chưa đầy 15m2 lợp bằng mái proximăng và bằng tro, ngày nắng thì nóng bức chật chội, ngày mưa dột nát. Đây là nơi bà Nghiên ăn, ngủ, sinh hoạt và cất mấy bì lúa. Trong nhà không có tài sản gì đáng giá. Chiếc chiếu con trên chiếc giường đơn cũng rách nát, cũ nhàu như chính những kham khổ của cuộc đời bà.

bà Nghiên trong túp lều lụp xụp của mình
bà Nghiên trong túp lều lụp xụp của mình

Phó chủ tịch UBND xã Thạch Ngọc Lê Thanh Hải cho biết: Bà Nghiên bị thiểu năng tuần hoàn não bẩm sinh nên từ sau khi bố mẹ qua đời cứ lủi thủi sống một mình. Không đủ sức lao động nên bà sống dựa dẫm vào bà con hàng xóm, ngày mùa đi nhặt nhạnh những bông lúa, củ khoai còn sót lại sau khi mọi người thu hoạch xong để sống qua ngày. Mặc dầu chính quyền xã cũng quan tâm song ngân sách có hạn, anh em ruột thịt của bà đều nghèo nên chưa thể giúp bà dựng lại căn nhà để che mưa che nắng.

Hiện bà Nghiên rất cần đến tấm lòng nhân ái sẻ chia của các cơ quan, đoàn thể và các nhà hảo tâm. Mọi chia sẻ xin liên hệ: Báo Hà Tĩnh, số 34 đường Nguyễn Công Trứ, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh ĐT: 0393.856.715

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast