Hoàn cảnh éo le của đôi vợ chồng trẻ

Tai ương cùng lúc giáng xuống vợ chồng nghèo khi đứa con thơ mới chào đang lâm bệnh nặng, cận kề giữa sự sống và cái chết thì ngôi nhà của họ lại bị “bà hỏa” thiêu rụi, tài sản chỉ còn lại đống tro tàn...

Ngôi nhà của vợ chồng anh Phạm Văn Hải nằm "cô độc" giữa xóm 6, thôn Vĩnh Long, xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà nên khi ngọn lửa bùng lên, hàng xóm láng giềng không ai hay. Chỉ đến khi ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà, mọi người mới phát hiện ra và báo cho vợ chồng anh biết.

Góc tường nhà còn sót lại sau hỏa hoạn.

Góc tường nhà còn sót lại sau hỏa hoạn.

Gạt nước mắt, anh Hải kể: Bố anh không có tiền để chữa bệnh và sớm ra đi, bỏ lại mẹ anh một mình nuôi ba đứa con thơ. Bất hạnh thay, hai đứa em của anh Hải lớn lên không được minh mẫn và khỏe mạnh như người bình thường. Để giúp mẹ kiếm tiền nuôi 2 em, anh Hải đã phải bỏ học sớm đi làm thuê khắp nơi.

Trong những lần bôn ba làm thuê, anh Hải gặp chị Nguyễn Thị Hằng Nga (ở xã Thạch Long, huyện Thạch Hà) và cưới nhau năm 2012. Hạnh phúc lớn khi tháng 6 vừa rồi, anh chị chào đón đứa con trai đầu lòng ra đời. Anh Hải kể: “Lúc mới sinh cháu được 2,9 cân, khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác nhưng được 1 tháng sau thì cháu bắt đầu có dấu hiệu ho, sốt. Do không có tiền nên vợ chồng tôi không đưa cháu đi bệnh viện. Đến khi cháu yếu dần, vợ chồng tôi vay mượn hàng xóm được một ít đưa cháu đi bệnh viện thì mới biết cháu bị viêm phổi nặng. Lúc vào viện cháu chỉ còn 2,4 kg. Bây giờ chắc cháu không còn nổi 2 cân nữa”.

Nhìn con thơ khóc ngặt nghẽo vì đau đớn, vợ chồng anh Hải như đứt từng khúc ruột. Cháu Phạm Văn Hoàng mới chỉ được 8 tuần tuổi thì nửa thời gian đó phải cấp cứu, chuyển từ Bệnh viện đa khoa Thạch Hà đến Bệnh viện đa khoa tỉnh. Để tiện việc chữa bệnh cho con, vợ chồng anh Hải lên ở nhờ nhà bà con trên thị trấn Cày nên nhà cháy lúc nào không hay..

Cháu Phạm Văn Hoàng hiện phải nằm phòng cấp cứu và thở bằng bình oxy gần như 24/24h.

Cháu Phạm Văn Hoàng hiện phải nằm phòng cấp cứu và thở bằng bình oxy gần như 24/24h.

Bác sỹ Nguyễn Trí Quý - Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện đa khoa tỉnh) cho biết: “Cháu Hoàng bị viêm phổi rất nặng, hiện phải nằm phòng cấp cứu và thở bằng bình oxy gần như 24/24h. Cháu lại không thể bú được sữa mẹ. Đây là một ca bệnh khó, chúng tôi đã quyết định chuyển bệnh nhi lên tuyến trên nhưng vì hoàn cảnh gia đình không thể có tiền đưa cháu ra Hà Nội nên chúng tôi vẫn phải để cháu điều trị tại đây”.

Để có tiền chữa trị cho con, vợ chồng anh đã phải gõ cửa từng nhà hàng xóm để vay mượn nhưng cũng chỉ đủ để cầm cự, chữa trị cho cháu ở bệnh viện tỉnh chứ không thể đưa cháu đi điều trị ở bệnh viện trung ương. Ở miền quê nghèo xã Thạch Bàn, người dân quanh năm lam lũ với ruộng đồng thì kiếm đâu ra hàng chục triệu đồng để cho anh Hải vay mượn.

Chị Nga nghẹn ngào: “Chúng tôi nhà cũng đã không còn để mà cầm cố. Đã vậy, khoản nợ ngân hàng hơn 50 triệu đồng trước đây chồng tôi vay ngân hàng để đầu tư chăn nuôi nhưng không thành, nay cũng sắp đến thời hạn phải trả”.

Với người mẹ trẻ này, dù chỉ là giấc mơ cho đứa con bé bỏng được đi chữa bệnh sao cũng quá khó khăn. Mong các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội dang tay giúp đỡ gia đình chị Nga qua cơn hoạn nạn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Phạm Văn Hải, xóm 6 thôn Vĩnh Long, Thạch Bàn, Thạch Hà; hoặc Tòa soạn Báo Hà Tĩnh: số 34, đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast