Mẹ già suy sụp khi nghe tin con đột quỵ ở xứ người

(Baohatinh.vn) - Nghe tin con trai Nguyễn Viết Trình bị đột quỵ, phải nhập viện điều trị trong tình trạng nguy kịch ở Đài Loan, bà Trương Thị Cứ (SN 1956, trú thôn Nam Sơn, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) lo lắng không yên. Đã 2 tuần trôi qua, gia đình chỉ nắm được tình trạng bệnh của anh Trình từ bạn bè báo tin.

Gần 2 tuần nay, cuộc sống của gia đình bà Trương Thị Cứ bị đảo lộn khi anh Nguyễn Viết Trình (SN 1995, con trai bà Cứ) gặp nạn, đang nằm điều trị trong tình trạng thở máy ở bệnh viện tại TP Đài Bắc (Đài Loan).

Mẹ già suy sụp khi nghe tin con đột quỵ ở xứ người

Anh Nguyễn Viết Trình đang điều trị ở bệnh viện TP Đài Bắc (Ảnh gia đình cung cấp)

Anh Nguyễn Viết Trình là con út trong gia đình có 5 anh em. Học hết cấp 3, anh đi bộ đội rồi sau đó vào Bình Dương làm công nhân 2 năm. Công việc vất vả nhưng thu nhập bấp bênh, cuối năm 2017, anh Trình sang Đài Loan làm việc.

“Cha mất sớm, gia đình lại khó khăn nên Trình muốn đi Đài Loan làm việc để đỡ đần phần nào về kinh tế. Ai ngờ mới qua làm được hơn một năm thì gặp nạn” - bà Cứ sụt sùi.

Theo bà Cứ, công việc của Trình ở Đài Loan là làm về nhôm kính. Tối 1/8, sau khi đi làm về, Trình có gọi điện về trò chuyện với mọi người trong nhà. Tới nửa đêm, Trình thấy có dấu hiệu mệt, đau đầu rồi bị nôn ói. Khoảng 4h sáng hôm sau, thấy tình trạng của Trình không thuyên giảm, đồng nghiệp cùng phòng mới gọi điện báo cho công ty và đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Mẹ già suy sụp khi nghe tin con đột quỵ ở xứ người

Bà Cứ thất thần mỗi khi nghĩ tới cảnh con trai nằm viện điều trị mà không có người thân chăm sóc

“Tối ngày 2/8, gia đình mới nhận được thông tin Trình đang được cấp cứu, chữa trị ở bệnh viện TP Đài Bắc (Đài Loan). Họ nói là Trình bị rối loạn mạch máu não, lúc đưa tới bệnh viện thì các mạch máu đã vỡ, máu tràn vào trong não. Hiện Trình phải thở bằng máy” - bà Cứ tâm sự.

Anh Nguyễn Viết Lam (anh trai của anh Trình) cho biết, thương em không có người thân bên cạnh khi gặp nạn nơi xứ người, gia đình muốn phía công ty cho một người sang để chăm sóc nhưng chưa được chấp nhận. Trong hợp đồng lao động thì mẹ (bà Trương Thị Cứ) là người bảo lãnh cho Trình, nhưng hiện đã nhiều tuổi, đi lại còn khó khăn chứ chưa nói tới việc chăm sóc.

“Gia đình đang rất nóng ruột, em trai thì nằm bất động trên giường bệnh, xung quanh toàn máy móc mà không có ai thân thích ở cạnh động viên, an ủi. Gia đình chỉ biết tình trạng bệnh của em qua anh em đồng nghiệp mà thôi” - anh Lam nói mếu.

Mẹ già suy sụp khi nghe tin con đột quỵ ở xứ người

Ngôi nhà mà anh Nguyễn Viết Trình sống với mẹ trước lúc sang xứ người làm việc

Theo người nhà anh Nguyễn Viết Trình, trong hợp đồng bảo lãnh cho anh sang làm việc ở Đài Loan, người đại diện là ông P.M.Q., chức danh Phó tổng Giám đốc một công ty CP có địa chỉ ở tỉnh Hưng Yên. Khi chúng tôi liên lạc theo số điện thoại ghi trong hợp đồng thì không gặp được vị này mà có một người phụ nữ bắt máy.

Người này nói sẽ liên hệ với ông Q. và gọi lại nhưng sau đó không thấy hồi âm. Hiện gia đình đang rất mong phía đơn vị ký hợp đồng nhận bảo lãnh hợp tác phối hợp để có các giải pháp cụ thể, thiết thực đảm bảo quyền lợi chính đáng cho anh Trình.

Chủ đề Xuất khẩu lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast