Mẹ mắc bệnh ung thư, con 9 tuổi bơ vơ một mình

(Baohatinh.vn) - Đến xóm 9 (Kỳ Văn – Kỳ Anh) hỏi chị Lê Thị Mỹ không ai không khỏi xót thương cho hoàn cảnh éo le của chị và đứa con trai là Nguyễn văn Ước mới 9 tuổi đầu.

Lập gia đình với anh Nguyễn Văn Hành năm 2001, chị Mỹ là một người vợ hiền cùng chồng cặm cụi “một nắng hai sương” để lo cho cuộc sống khi hai bên cha mẹ đều nghèo và đã có tuổi. Ngoài công việc đồng áng, anh Hành còn lên núi kiếm củi làm than bán lấy tiền để tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Chị Lê Thị Mỹ đã không còn tiền đễ chữa căn bệnh quái ác đanh hành hạ mình

Chị Lê Thị Mỹ đã không còn tiền đễ chữa căn bệnh quái ác đanh hành hạ mình

Khi đã có với nhau một đứa con gái, vì hoàn cảnh khó khăn nên anh chị phải đưa cháu qua gửi bà ngoại để kiếm kế sinh nhai. Nhưng tai họa ập xuống đầu chị Mỹ khi cháu Ước mới tròn 6 tháng trong bụng mẹ, một lần qua sông, anh Hành và cháu Phương (đứa con đầu của anh chị) bị dòng nước lũ cuốn trôi đến mấy ngày sau mới tìm thấy xác.

Chồng mất là chỗ dựa tinh thần, mất chồng, chị quyết tâm vượt lên nỗi đau để làm việc nuôi con. Khi cháu Ước ra đời được gần một năm thì kinh tế gia đình chị gần như kiệt quệ, ông bà nội ngoại và anh em cũng không có điều kiên giúp đỡ nên chị quyết định đưa cả cháu vào miền Nam làm ăn kiếm sống. Những tưởng với niềm tin và ý chí của mình chị sẽ thay đổi cuộc sống nhưng cái khổ vẫn không buông tha cho chị.

Năm 2011, chị Mỹ phát hiện mình bị ung thư vú nên đành phải gửi con về nhờ chị gái chăm sóc và quyết định ở lại làm thêm kiếm tiền chữa bệnh. Nhưng sức khỏe không đảm bảo chị phải nghỉ việc để điều trị tại bệnh viện Ung bướu (Quận Bình Thạnh – TP HCM) và nhờ anh trai và chị gái vào chăm sóc. Chị Mỹ khó nhọc tâm sự : “Khi đi làm thì cũng có để dành được một số tiền cho con, nhưng vì bệnh nặng nên phải nằm viện điều trị để mong kéo dài được thời gian. Nhưng nằm viện dài ngày rồi cũng hết tiền.”

Trước đây, khi bệnh còn chưa quá nặng, chị còn túc tắc vài việc lặt vặt nhưng từ thời gian gần đây, chị phải nằm một chỗ, ăn xong là nôn ra hết nên phải chuyền thường xuyên. Hoàn cảnh quá khó khăn nên các bác sỹ ở trạm xá và ở bệnh viện Kỳ Anh cũng tạo điều kiện giúp đỡ chị có thuốc điều trị. Anh Lê Công Định (anh trai chị Mỹ) cho biết : “Ai chỉ cho lấy thuốc gì, ở đâu gia đình cũng chịu khó đi tìm về mong chữa bệnh cho em. Nhưng bệnh không khỏi mà tiền thì kiệt quệ nên cũng đành buông xuôi, phó mặc cho số phận. Gần đây, khi bệnh nặng quá thì phải làm đơn xin moóc - phin về tiêm, mỗi ngày 1 lần”.

Mẹ bệnh nặng, cha mất sớm nên Ước sớm có ý thức trong việc chăm sóc mẹ và làm việc nhà. Ngay từ khi 3 tuổi em đã thường xuyên bên mẹ, đến bây giờ khi đến tuổi ăn tuổi chơi nhưng em vẫn không quên hoàn cảnh của mình. 9 tuổi đầu nhưng mọi công việc từ quét dọn, cơm nước đến giặt giũ cho mẹ đều trên tay em. Trong ánh mắt em vẫn còn cả một vẻ ngây thơ non nớt như chính tuổi của em vậy. Không biết mai này cuộc sống của em sẽ thế nào khi mọi thứ trong nhà đều đã lần lượt ra đi theo căn bệnh hiểm nghèo của mẹ.

Hoàn cảnh của chị Mỹ và cháu Ước đang rất cần nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm xa gần. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về : Chị Lê Thị Mỹ xóm 9 – Kỳ Văn – Kỳ Anh hoặc Tòa soạn báo Hà Tĩnh – 43 Nguyễn Công Trứ, TP. Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast