Một bệnh nhân bướu cổ khổng lồ cần được giúp đỡ

Võ Văn Cảnh (SN 1984) là con thứ 2 của gia đình anh Võ Văn Thanh và chị Trần Thị Hiếu ở xóm Tiến Lạng, xã Đức Lạng (Đức Thọ). Từ khi ra đời, gia đình đã thấy Cảnh phát triển chậm cả về thể chất và trí tuệ. 5 năm nay, ở vùng cổ của Cảnh mọc một khối u khổng lồ...

Mẹ con chị Hiếu trước cổng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An
Mẹ con chị Hiếu trước cổng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Ngày 15/8 vừa qua, Cảnh biểu hiện khó thở nên gia đình vay mượn họ hàng được hơn 10 triệu để ra Bệnh viện Ung bướu Nghệ An điều trị.

Cảnh được bệnh viện chẩn đoán suy tuyến giáp trạng bẩm sinh, u khổng lồ 2 thùy tuyến giáp (khối u nặng khoảng 3 kg, có dấu hiệu chèn ép khí quản, thực quản, các mạch máu vùng cổ) và được hẹn mổ trong tuần này.

Được bệnh viện nhận mổ là niềm vui lớn với gia đình em Cảnh, song, dù có thẻ bảo hiểm hộ nghèo nhưng do không xin được giấy bảo hiểm nên bệnh nhân chỉ được thanh toán 50% viện phí; 50% còn lại cộng với tiền ăn ở, xe cộ đang là nỗi lo của gia đình.

Được biết, vợ chồng anh Thanh chị Hiếu có 3 người con thường ốm đau nhưng chỉ trông vào mấy sào ruộng khoán. Thế nên, cách đây 5 năm, dù chị Hiếu phát hiện con mình có khối u nhỏ ở trước cổ nhưng vì hoàn cảnh kinh tế gia đình quá khó khăn nên chưa thể mang Cảnh đi chữa trị. Hai năm lại nay, khối u to nhanh khiến Cảnh ăn uống, đi lại khó khăn, cả ngày ngồi lì ở nhà.

Hoàn cảnh gia đình chị Hiếu hiện rất khốn khó. Qua Báo Hà Tĩnh, mong bạn đọc chia sẻ khó khăn với gia đình để kịp thời phẫu thuật cắt bỏ khối u "khủng" cho Cảnh được an toàn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Trần Thị Hiếu, xóm Tiến Lạng, xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh hoặc Võ Văn Cảnh, khoa Ngoại, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast