Một gia đình khốn khó cần được giúp đỡ

Cả bốn con người sống dựa vào một ông già 74 tuổi, quẩn quanh 2 sào ruộng khoán. Những gì đang diễn ra trong căn nhà vách nứa của ông Nguyễn Minh Hoan, ở xóm Vĩnh Phú xã Phú Lộc (Can Lộc) thật đáng thương tâm.

Ông Hoan đang chăm sóc vợ và con trai nằm liệt giường

Ông Hoan đang chăm sóc vợ và con trai nằm liệt giường

Tai hoạ đổ xuống gia đình ông Hoan đầu năm 2001, khi đứa con trai duy nhất của ông bị chấn thương sọ não sau một vụ tai nạn giao thông ở Đồng Nai. Vốn là một thanh niên mạnh khoẻ, sau khi tốt nghiệp Phổ thông anh Nguyễn Quốc Việt vào Nam làm việc với hy vọng kiếm đủ tiền phụng ưỡng bố, mẹ. Dù không đầy đủ nhưng số tiền ít ỏi mà anh gửi về cũng đủ cho 2 ông, bà trang trải tuổi già.

Cuộc sống tưởng như bình dị ấy chẳng được bao lâu thì anh Việt bị tai nạn giao thông. Gần một năm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy là khoảng thời gian ông Hoan ngược xuôi vay mươn, cầm cố tài sản, nợ nần trăm thứnhưng rồi ông vẫn phải đau xót ôm đứa con trở về khi thân thể của nó không một cử động. Chứng bại liệt cũng khiến đôi mắt của Việt bị mù. Nỗi đau nối tiếp nỗi đau, con dâu của ông vì không chịu nổi gia cảnh nghèo túng, bệnh tật nơi nhà chồng đã bỏ nhà ra đi, để lại đứa con thơ chưa đầy 4 tuổi. Bà Nguyễn Thị Trinh (vợ ông) cũng ngã bệnh, nằm liệt giường. Sự sống của gia đình đặt trên đôi vai ông già 74 tuổi, mang trong mình chứng bệnh lao phổi.

Trong căn nhà lợp bằng tranh rách nát, mưa thì uớt dầm dề, nắng chẳng tìm thấy bống râm, chừng ấy con người đang sống rỉ rê quanh vại cà muối đen ngàu cùng túi ni lông đựng đầy vỏ thuốc. Mình ông già nhọc nhằn kiếm miếng cơm, manh áo, để nuôi vợ già, người con tội nghiệp và đứa cháu đáng thương.

Cảm thương trước gia cảnh của ông, bà con lối xóm người cho gạo, người cho ít tiền, họ giúp đỡ ông, mong sẻ chia phần nào nỗi gian khó của gia đình. Giọt nước từ đôi mắt lặn sâu trong má, chảy trên những nếp nhăn nhọc nhằn nói lên bao điều thương cảm. Có lẽ những số phận éo le như gia cảnh ông Nguyễn Minh Hoan ở quanh ta vẫn còn nhiều, chúng ta những người may mắn hơn, hãy sẽ chia, giúp đỡ họ. Sự hảo tâm của bạn sẽ thắp lên trong họ niềm tin vào hạnh phúc bình dị của đời thường. Hãy liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ: Báo Hà Tĩnh - Số 34 Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh - Tỉnh Hà Tĩnh; Tel: 0393.369.427; E-mail:hatinhdientu@gmail.com. Báo Hà Tĩnh luôn sẵn sàng mang tình thương của bạn đến với gia đình ông Hoan

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast