Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh ủng hộ gần 2,5 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” của Ủy ban MTTQ tỉnh, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã phát động cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành đóng góp.

Từ ngày 1/6, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tối thiểu 1 ngày lương. Đến thời điểm hiện tại, toàn ngành đã ủng hộ gần 2,5 tỷ đồng.

Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh ủng hộ gần 2,5 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19

Trường THPT Hàm Nghi (Hương Khê) ủng hộ điểm cách ly huyện Hương Khê 300 khẩu trang, 4 thùng nước khoáng, 2 thùng sữa và 4 triệu tiền mặt.

Trong đó, Sở GD&ĐT ủng hộ hơn 24 triệu đồng, khối THPT ủng hộ hơn 400 triệu đồng và khối các phòng GD&ĐT ủng hộ hơn 2 tỷ đồng. Nguồn hỗ trợ này đã được chuyển về Ủy ban MTTQ các huyện, thành, thị.

Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh ủng hộ gần 2,5 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19

Nhiều trường học trở thành điểm cách ly y tế tập trung.

Cũng trong thời gian qua, ngành giáo dục còn kêu gọi các nhà trường làm hàng ngàn mũ, kính chống giọt bắn để trao tặng các lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch.

Ngoài ra, hầu hết các trường mầm non, tiểu học ở các địa phương đã được chuẩn bị cơ sở vật chất, sử dụng làm các điểm cách ly tập trung; một số phòng GD&ĐT cũng chủ động phương án điều động cán bộ, giáo viên tham gia hỗ trợ công tác hậu cần tại những khu cách ly.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề ĐỒNG LÒNG, HỢP SỨC NGĂN DỊCH COVID-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast