Một gia đình ở huyện miền núi Hà Tĩnh mong được giúp đỡ

(Baohatinh.vn) - Đói nghèo, bệnh tật đeo bám, đã gần 10 năm nay, gia đình anh Hà Văn Việt (SN 1983) và chị Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1987), trú tại thôn 5, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) luôn sống trong cảnh cơ hàn, túng bấn và gần như không hề biết đến… tết!

Một gia đình ở huyện miền núi Hà Tĩnh mong được giúp đỡ

“Đón tết” là một khái niệm mơ hồ đối với gia đình đói nghèo, bệnh tật này.

Là người cùng thôn, cùng cảnh nghèo và cùng khiếm khuyết về thân thể, năm 2010, Việt - Loan đính hôn với nhau trong sự chúc phúc của mọi người.

Hạnh phúc được nhân lên khi bước sang năm 2011, cháu Hà Bảo Châu của anh chị chào đời. Nhưng, “niềm vui ngắn chẳng tày gang” vì không lâu sau đó, cháu Châu được chẩn đoán bị hội chứng Down.

Cái nghèo “bủa vây”, vợ chồng Việt - Loan được ông bà ngoại cho ké một góc vườn rồi dựng ngôi nhà tạm để sinh sống.

Một gia đình ở huyện miền núi Hà Tĩnh mong được giúp đỡ

Cuộc sống hàng ngày của gia đình chủ yếu trông chờ vào những bó nứa được anh Việt vào rừng chặt đem bán.

Vốn không được mạnh khỏe, hoạt bát như những người bình thường; ruộng đất sản xuất ít nên công việc chính của Việt là vào rừng chặt nứa đem về bán để nuôi vợ con. Chị Loan cũng chẳng phụ giúp chồng được gì vì mang căn bệnh Parkinson, rối loạn cơ, không làm chủ được khả năng vận động tay chân...

“Những ngày trời nắng, làm cật lực thì chặt được chừng 4 vác nứa, còn trời mưa thì cũng chỉ được 2 vác. Mỗi vác nứa chỉ bán được 20.000 đồng” - anh Việt cho hay.

Dù đã được các cấp, ngành và một số tổ chức hỗ trợ về vật chất, tinh thần; song do bệnh tật, đói nghèo đeo bám nên cuộc sống của gia đình này hết sức đáng thương. “Thời điểm này, khi mọi người đang hối hả tất bật sắm tết thì Việt vẫn cứ lủi thủi một mình vào rừng chặt nứa để đong từng bát gạo qua ngày.” - bà Đoàn Thị Hồng, người hàng xóm của anh Việt chia sẻ.

Một gia đình ở huyện miền núi Hà Tĩnh mong được giúp đỡ

Sống trong gia cảnh khốn khó, bản thân bệnh tật nên dù đã 9 tuổi nhưng cháu Châu vẫn chưa một lần được tới trường, suốt ngày chỉ quanh quẩn ở góc vườn rồi vào nhà.

Ông Phạm Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Sơn Hồng cho biết: Gia đình anh Việt, chị Loan là thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã. Cả 3 thành viên của gia đình này đều là những người bệnh tật nhưng chỉ duy nhất cháu Châu là đối tượng được hưởng trợ cấp (540.000 đồng/tháng - PV). Rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ".

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Hà Văn Việt và chị Nguyễn Thị Thanh Loan xin được gửi về địa chỉ: Anh Hà Văn Việt, thôn 5, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) hoặc qua Báo Hà Tĩnh, số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast