Nhiều phần quà đến với người nghèo, đồng bào vùng lũ

(Baohatinh.vn) - Sáng 16/11, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Thanh đã đến trao 100 triệu đồng hỗ trợ Trường THCS Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh) nâng cấp, tu sửa khu nội trú cho giáo viên.

nhieu phan qua den voi nguoi ngheo dong bao vung lu

Khu nội trú giáo viên của Trường THCS Kỳ Tây được dây dựng từ năm 2005, hiện đã xuống cấp trầm trọng, nhưng vẫn có hơn 30 cán bộ, giáo viên nhà xa đang sống và sinh hoạt tại đây. Đây là số tiền do Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam tài trợ.

* Vietcombank Việt Nam cùng Vietcombank Hà Tĩnh, Vietcombank Bắc Hà Tĩnh đã đến trực tiếp trao 381 suất quà cho học sinh Trường TH Hương Đô và TH Phương Mỹ; trao mỗi trường một tủ y tế và các thiết bị thiết yếu nhằm phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Tổng giá trị đợt trao quà khoảng 60 triệu đồng.

nhieu phan qua den voi nguoi ngheo dong bao vung lu
nhieu phan qua den voi nguoi ngheo dong bao vung lu

Trước đó, Vietcombank Việt Nam đã huy động sự đóng góp của cán bộ, nhân viên toàn hệ thống cùng nguồn quỹ an sinh xã hội kêu gọi được số tiền 1,75 tỷ đồng ủng hộ người dân vùng lũ Hà Tĩnh.

* Nhân tháng hành động vì người nghèo, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hồng Lĩnh đã đến trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ bà Lê Thị Hà (tổ dân phố 7, phường Bắc Hồng) nâng cấp nhà ở.

nhieu phan qua den voi nguoi ngheo dong bao vung lu

Gia đình bà Lê Thị Hà có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở xuống cấp nghiêm trọng, bản thân bà bị tàn tật còn phải nuôi mẹ già và con nhỏ. Để tạo điều kiện cho gia đình ổn định cuộc sống, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hồng Lĩnh đã kêu gọi cán bộ, hội viên trong toàn địa bàn quyên góp tiền giúp bà Hà nâng cấp nhà ở.

* Lãnh đạo Công an huyện Hương Khê cũng đã trực tiếp trao cho gia đình chị Phạm Thị Hoài (xóm 5 xã Gia Phố, Hương Khê) và gia đình ông Phạm Quang Hựu (tổ dân phố 5, thị trấn Hương Khê) mỗi gia đình 50 triệu đồng để xây dựng, sữa chữa lại nhà ở bị hư hỏng trong đợt mưa lũ vừa qua.

nhieu phan qua den voi nguoi ngheo dong bao vung lu

Trước đó, Công an huyện Hương Khê đã kêu gọi một số doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh cùng sự đóng góp của CBCS trong đợt vị được 300 triệu đồng hỗ trợ 6 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề sửa chữa lại nhà ở.

Được biết, trong các đợt mưa lũ vừa qua, Công an huyện Hương Khê đã kịp thời có mặt ở những nơi xung yếu, các địa bàn bị chia cắt cứu hộ cứu nạn, tiếp tế lương thực, thực phẩm cho đồng bào, đảm bảo tốt tình hình ANTT. Thông qua Công an huyện, đã có 22 đoàn hảo tâm trao tặng hơn 5 ngàn suất quà cho đồng bào vùng lũ Hương khê với số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast