Những chuyến xe 0 đồng hỗ trợ bệnh nhân giữa mùa dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã kêu gọi, huy động được 6 chiếc xe từ các nhà hảo tâm để chở những bệnh nhân và người nhà đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 về nhà an toàn.

Những chuyến xe 0 đồng hỗ trợ bệnh nhân giữa mùa dịch Covid-19

6 chiếc xe chở miễn phí giúp bệnh nhân được bố trí tại cổng số 3 của BVĐK tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly y tế, địa bàn TP Hà Tĩnh đã được kiểm soát nghiêm ngặt để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Vì thế, hàng trăm bệnh nhân và người nhà bệnh nhân điều trị tại BVĐK tỉnh đang mắc kẹt giữa việc đi và ở, nhiều bệnh nhân có chỉ định xuất viện nhưng không thể về nhà.

Những chuyến xe 0 đồng hỗ trợ bệnh nhân giữa mùa dịch Covid-19

Từ chiều hôm qua đến trưa nay đã có hàng chục bệnh nhân được các chuyến xe 0 đồng hỗ trợ.

Nhận thấy vấn đề cấp thiết trong việc di chuyển của bệnh nhân trong thời điểm hiện nay, đồng thời để giảm tải cho bệnh viện trong bối cảnh có nhân viên nhiễm Covid-19, sau khi khẩn trương tiến hành xét nghiệm cho bệnh nhân, Ban Giám đốc BVĐK tỉnh đã kêu gọi được 6 chiếc xe của anh Nguyễn Anh Tài (hỗ trợ 4 xe), anh Nguyễn Viết Lượng (1 xe), anh Trương Văn Minh (1 xe) để chở miễn phí bệnh nhân và người nhà đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trở về gia đình.

Điều này góp phần giảm bớt lượng bệnh nhân điều trị nội trú trong bệnh viên để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Những chuyến xe 0 đồng hỗ trợ bệnh nhân giữa mùa dịch Covid-19

Bác Trương Văn Dương (xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên) được chuyến xe 0 đồng chở về tận nhà.

Được hỗ trợ xe chở miễn phí về nhà, bác Trương Văn Dương (xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên) chia sẻ: "Tôi vào đây điều trị từ thứ 2, giờ được ra viện, chưa biết về bằng cách nào thì được các cô chú trong bệnh viện hướng dẫn ra đây để được chở về miễn phí. Cảm ơn bệnh viện và các chủ xe rất nhiều”.

Những chuyến xe 0 đồng hỗ trợ bệnh nhân giữa mùa dịch Covid-19

Những chuyến xe mang nhiều ý nghĩa giúp người bệnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

Còn bác Đào Ngọc Thị Thành (xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà) bộc bạch: "Tôi vào đây chăm con, giờ được ra viện, nhưng do xe buýt, tắc xi không chạy, người nhà thì không thể vào thành phố để chở nên tôi chưa biết phải về như thế nào. Thật may là có chuyến xe 0 đồng nên mẹ con tôi về nhà được trong trưa nay (9/6)”.

Những chuyến xe 0 đồng hỗ trợ bệnh nhân giữa mùa dịch Covid-19

Một bệnh nhân được xe cấp cứu của anh Nguyễn Anh Tài chờ về Cẩm Xuyên trong sáng nay.

Chia sẻ cùng phóng viên, anh Nguyễn Anh Tài - người đã điều động 4 xe từ đội xe cấp cứu của mình để hỗ trợ bệnh nhân cho rằng: "Trong bối cảnh dịch đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, tôi cố gắng bố trí các chuyến xe chở bà con về nhà nhằm góp một phần nhỏ để chia sẻ khó khăn với người bệnh và đồng hành với ngành y tế trong công tác chống dịch”.

Những chuyến xe 0 đồng hỗ trợ bệnh nhân giữa mùa dịch Covid-19

Những chuyến xe 0 đồng nghĩa tình rời bệnh viện đưa bệnh nhân về nhà an toàn.

Được biết, từ chiều qua đến trưa nay đã có hàng chục bệnh nhân, người nhà bệnh nhân được các chuyến xe 0 đồng chở về đến nhà an toàn. Các bệnh nhân cũng như lái xe đều đảm bảo có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 mới ra khỏi TP Hà Tĩnh theo đúng các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Ban Giám đốc bệnh viện trân trọng gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã bố trí các xe để chở bệnh nhân về nhà an toàn. Đây là sự tiếp sức, đồng hành to lớn cùng với BVĐK tỉnh trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19. Những chuyến xe 0 đồng nói riêng, sự đồng hành, chia sẻ của cộng đồng nói chung đang tiếp sức cùng những chiến sĩ nơi tuyến đầu đang căng mình chống dịch.

Tiến sỹ Lê Văn Dũng - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh chia sẻ

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast