Tấm lòng của người dân khu phố 2 phường Trần Phú

Sống trên đời cần có một tấm lòng. Có một tấm lòng để biết yêu thương, chia sẻ, đùm bọc những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn... Và, tình cảm đó của người dân khu phố 2 phường Trần Phú (thành phố Hà Tĩnh) vừa được thể hiện một cách đẹp đẽ đối với ông Phan Châu Kính ở xã Phúc Đồng (Hương Khê).

Ban cán bộ Khu phố 2 và Báo Hà Tĩnh trao hơn 4,2 triệu đồng cho ông Kính bà Hiên.
Ban cán bộ Khu phố 2 và Báo Hà Tĩnh trao hơn 4,2 triệu đồng cho ông Kính bà Hiên.

Người dân khu phố 2 phường Trần Phú cũng như nhiều xã phường, khối phố khác trong thành phố cũng đang có những hoàn cảnh còn gặp khó khăn, bệnh tật. Nhưng khi Báo Hà Tĩnh đăng bài “Nơi tận cùng nỗi đau”, người dân khu phố 2 đã không cầm được lòng trước một hoàn cảnh quá bi đát. Ông Nguyễn Văn Lan - Trưởng ban Mặt trận khu phố tâm sự: “Ngày 29/3, khi đọc bài báo “Nơi tận cùng nỗi đau”, chúng tôi ai cũng thấy đau lòng cho anh Phan Xuân Quyết và thương cảm đối với ông Phan Châu Kính, bà Trần Thị Hiên ở xóm 17 xã Phúc Đồng. Mặc dù ông bà đã ngoài 80 tuổi cả rồi nhưng còn phải nuôi đứa con tật nguyền, điên dại... Trước hoàn cảnh đó, chúng tôi nảy ra ý nghĩ cần phải làm một việc gì đó giúp đỡ gia đình ông Kính”.

Ngôi nhà tranh dột nát của gia đình ông Kính bà Hiên...
Ngôi nhà tranh dột nát của gia đình ông Kính bà Hiên...

Biến ý nghĩ thành hành động. ngay sau khi báo ra, khu phố đã báo cáo, xin ý kiến cấp ủy, sau đó tổ chức cuộc họp, đồng thời lấy bài báo ra đọc cho mọi người cùng nghe. Khi nghe xong bài báo nhiều người đã bày tỏ sự thương cảm và muốn chia sẻ với gia đình ông Kính. Tuy nhiên, để được sự ủng hộ của đông đảo mọi người dân, ngay sau đó, Ban cán bộ khu phố đã đứng ra viết một lá thư kêu gọi mọi người hãy tự nguyện đóng góp, ủng hộ. Viết thư kêu gọi xong được in ra nhiều bản và in bài báo “Nơi tận cùng nỗi đau” phát về các tổ liên gia kêu gọi tất cả mọi người cùng ủng hộ.

Đứa con điên dại
Đứa con điên dại

Ông Uông Xuân Lý - Chi hội trưởng chi hội người cao tuổi khu phố 2 cho biết: “Khu phố chúng tôi có 7 tổ liên gia và giao cho các tổ trưởng tổ liên gia đến vận động, kêu gọi các gia đình nhiệt tình ủng hộ, kẻ ít người nhiều tùy lòng hảo tâm. Có gia đình ủng hộ 10 ngàn, người 20 ngàn... người nhiều nhất ủng hộ 100 ngàn, tổng cộng của 136 gia đình đóng góp được hơn 4,2 triệu đồng”. Nói về qúa trình vận động mọi người ủng hộ đóng góp, cán bộ khu phố 2 cho biết thêm, có những gia đình mặc dù vẫn đang có hoàn cảnh cũng khó khăn, già yếu, đang có người đau ốm nhưng khi chúng tôi đến đặt vấn đề là họ ủng hộ ngay. Đơn cử như gia đình ông Lê văn Suyền là có hoàn cảnh cũng khá khó khăn mà khi biết tin đã đến tự nguyện ủng hộ mấy chục ngàn đồng nhưng chúng tôi chỉ thu 10 ngàn đồng thôi. Tuy vậy, cũng có trường hợp đến đặt vấn đề thì lại thờ ơ, tỏ thái độ không tin tưởng, nghi ngờ vào hoàn cảnh, không tin vào báo... Qua chuyện này, mọi người càng hiểu tấm lòng của mỗi con người hơn.

Cán bộ khu phô 2 thăm hỏi, động viên gia đình ông Kính bà Hiên
Cán bộ khu phô 2 thăm hỏi, động viên gia đình ông Kính bà Hiên

Khi quyên góp được số tiền kha khá ai cũng mong muốn sớm đưa được đến tận tay để đở đần ông Kính bà Hiên được phần nào. Vậy là, Ban cán bộ khu phố đã phối hợp với cơ quan Báo Hà Tĩnh tổ chức đi đến xã Phúc Đồng trao tận tay món tiền đầy tình nghĩa cho ông Kính. Trước sự chứng kiến của cán bộ xã Phúc Đồng, bà con làng xóm, Ban cán bộ khu phố 2 đã trao cho gia đình ông Kính số tiền 4.260.000 đồng.

Cầm số tiền vừa được trao, bà Trần Thị Hiên run run nói: “Gia đình chúng tôi thật sự biết ơn cán bộ, nhân dân khu phố 2 phường Trần Phú, Báo Hà Tĩnh. Đây thật sự là một tài sản lớn đối với gia đình, là tình cảm qúi báu mà mọi người đã dành cho chúng tôi”. Đúng là với số tiền đó đối với nhiều người thì có thể chưa phải lớn lắm nhưng với hoàn cảnh gia đình ông Kính bà Hiên thì đúng là một tài sản quá lớn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast