Thạch Hà kịp thời phân bổ gạo hỗ trợ ngư dân

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Quyết định 1121-QĐ/UBND của UBND tỉnh về hỗ trợ khẩn cấp cho người dân vùng bị ảnh hưởng do hiện tượng cá chết bất thường, huyện Thạch Hà đã vào cuộc triển khai kịp thời, quyết liệt.

thach ha kip thoi phan bo gao ho tro ngu dan

Ngay khi có Quyết định của tỉnh vào ngày 11/5, huyện đã chủ trì phối hợp với các xã thống kê, lập danh sách các hộ dân thuộc đối tượng được cấp gạo. Theo đó, số gạo cần thiết để cứu trợ khẩn cấp cho các hộ dân thuộc 11 xã trên địa bàn là 176,715 tấn.

Trong 2 ngày 13 và 14/5, huyện đã tổ chức tiếp nhận từ tỉnh và bàn giao 140 tấn gạo cho 11 xã có các hộ dân thuộc đối tượng được cấp gạo cứu trợ. Đến sáng ngày 15/5, các địa phương đã tiến hành cấp phát hơn 70 tấn gạo cho các đối tượng.

Cùng với việc thực hiện hỗ trợ gạo, huyện cùng các xã đã rà soát, thống kê và niêm yết danh sách các hộ ngư dân được hỗ trợ tiền một lần cho các tàu, thuyền khai thác hải sản. Theo đó, toàn huyện có 885 tàu, thuyền tương ứng với số tiền hỗ trợ là gần 4,1 tỷ đồng.

“Việc hỗ trợ cần phải triển khai kịp thời nên chúng tôi thực hiện rất quyết liệt. Đây là việc liên quan đến đời sống người dân và dễ phát sinh những sai sót nên chúng tôi phải kết hợp giữa UBND với HĐND, công an huyện, MTTQ và các xã cùng thực hiện; đồng thời, chỉ đạo các xã thành lập tổ tiếp nhận và phân phối trực tiếp cấp cho người dân, không giao cho các thôn nhằm tránh tình trạng chia đều cho các hộ. Cùng với đó, chỉ đạo bộ phận chuyên môn và các xã tiếp tục rà soát kỹ các đối tượng thuộc diện có tàu thuyền được hỗ trợ để đảm bảo chính xác, đúng đối tượng” -  Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà cho hay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast