Trao 20 triệu đồng cho gia đình Trung úy CSB Phạm Khả Đăng

(Baohatinh.vn) - Biết tin Trung úy, Phó thuyền trưởng Tàu Cảnh sát biển 4033 Phạm Khả Đăng rút ngắn đợt phép để trở lại tiếp tục nhiệm vụ, một nhóm cựu học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) đã tổ chức tới thăm hỏi và trao tặng gia đình 20 triệu đồng.

Nhóm cựu học sinh đến nhà thăm hỏi, động viên bà Nguyễn Thị Tĩnh (mẹ anh Đăng) ở xóm Bắc Dinh, xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà
Nhóm cựu học sinh đến nhà thăm hỏi, động viên bà Nguyễn Thị Tĩnh (mẹ anh Đăng) ở xóm Bắc Dinh, xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà

Được biết, gia đình anh Đăng có bố là Phạm Khả Thảo - một thương binh, hiện đang bị tai biến và phải di chuyển bằng xe lăn, còn mẹ là bà Nguyễn Thị Tĩnh, hiện đang bị ung thư da biểu bì mô di căn giai đoạn cuối. Do các em đang bận công tác, học tập xa, nhà neo người nên trong thời gian tàu về cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) sửa chữa sau khi đụng độ với tàu hải cảnh Trung Quốc, anh được đơn vị cho về phép thăm gia đình, báo hiếu cha mẹ.

Dù đang trong thời gian nghỉ phép để chăm sóc cha mẹ bệnh nặng nhưng khi biết tin tàu đã sửa xong và đơn vị đang phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đấu tranh yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương - 981 ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền nước ta, anh đã hi sinh tình cảm riêng tư, rút ngắn kỳ nghỉ phép để trở lại đơn vị và cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ mà Tổ quốc giao phó.

Món quà ý nghĩa của các cựu học sinh Trường PTTH chuyên Phan Bội Châu thêm một minh chứng về tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc Việt Nam và lòng biết ơn, sẻ chia với những chiến sĩ cảnh sát biển đang ngày đêm bám biển để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast