Trẻ nhà nghèo lại mắc bệnh ung thư máu...

Hơn một năm nay, 4 mẹ con em Lê Đức Hiếu (SN 1995) ở xóm Chu Trinh – Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên) vốn đã sống trong cảnh nghèo nàn, thiếu thốn lại càng khốn đốn hơn bởi từ tháng 11 – 2008 Hiếu lâm bệnh hiểm nghèo. Các bác sỹ Bệnh viện Nhi trung ương xác định em bị bệnh ung thư máu.

Hiếu là con thứ 3 trong gia đình, năm lên 2 tuổi thì bố em bị bệnh tâm thần, mỗi lần lên cơn là đập phá hết đồ đạc. Cực chẳng đã, bốn mẹ con dắt díu nhau về dựng một túp lều nương nhờ trong vườn nhà ngoại, làm lụng nuôi nhau bằng mấy sào ruộng và nghề làm bánh đa, thu nhập chẳng được bao nhiêu nên người anh trai đầu của Hiếu đã phải bỏ học vào Nam kiếm sống.

Lê Đức Hiếu phụ mẹ làm bánh đa trước túp lều mấy mẹ con đã sống hơn chục năm nay.

Lê Đức Hiếu phụ mẹ làm bánh đa trước túp lều mấy mẹ con đã sống hơn chục năm nay.

Hiếu vừa phải học vừa phụ giúp mẹ làm ruộng, làm bánh nên trông em đen nhẻm và gầy nhom. Chị Võ Thị Thuận – mẹ Hiếu, cho biết: “Từ ngày Hiếu lâm bệnh hiểm nghèo, bà con họ hàng, chòm xóm thương tình quyên góp giúp đỡ mẹ con rất nhiều trong những lần đi viện nhưng bệnh của cháu cần rất nhiều tiền. Ngoài tiền khám, mỗi lần đi viện để truyền máu hết hơn 1 triệu đồng, nhà không có tiền nên tôi đã phải vay ngân hàng đến hơn 60 triệu đồng để theo chữa trị cho cháu. Còn nước còn tát. Thời gian đầu số lần truyền máu là 1 lần /tháng và phải ra Hà Nội truyền nhưng mấy tháng gần đây, Hiếu điều trị ở bệnh viện Hà Tĩnh, 2 tháng truyền máu 1 lần. Tuy nhiên, ở tỉnh chỉ được giảm 250 nghìn đồng /1 lần truyền máu chứ không được hưởng trợ cấp 50% bảo hiểm như ở Hà Nội.

Hiện Hiếu đang học lớp 9C – Trường THCS Cẩm Duệ nhưng số lần đến lớp của em rất ít do những cơn đau liên tục hành hạ. Hiếu cho biết: “Những lúc trở trời toàn thân em đau buốt. Mẹ em khổ nhiều rồi, em thương mẹ lắm nên những lúc đỡ đau em đều tranh thủ phụ giúp mẹ làm bánh. Giờ em chỉ mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng từ thiện để mẹ em bớt đi gánh nặng phải vay lãi ngân hàng”.

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình em Lê Đức Hiếu.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Báo Hà Tĩnh, 34, Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh (ĐT: 0393.856715) hoặc chị Võ Thị Thuận - xóm Chu Trinh - xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast