Vợ chồng già tàn tật, nghèo khổ cần được giúp đỡ

(Baohatinh.vn) - Ông Trần Xoan và bà Trần Thị Hường người thì tàn tật, người ốm đau liên miên. Ông bà đến với nhau bằng tình thương, sống phụ thuộc vào khoản tiền trợ cấp của xã hội và sự giúp đỡ của chòm xóm láng giềng.

Ông Trần Xoan sinh năm 1957 trong một gia đình nghèo, lại tàn tật từ nhỏ. Năm 1980, bà Trần Thị Hường cũng có hoàn cảnh tương tự, thương ông nên kết thành vợ chồng.

Ông Xoan trong căn nhà lụp xụp được làm từ những năm 1980
Ông Xoan trong căn nhà lụp xụp được làm từ những năm 1980

Ngày ngày bà Hường phải tự tay chăm sóc ông, ở bên ông Xoan mỗi khi trái gió trở trời. Nói về gia cảnh, đôi mắt bà Hường lại đỏ hoe, rồi buột miệng bằng những dòng tâm sự bẽ bàng, đắng chát: "Thương nhau nên chúng tôi đến với nhau, nhưng cả tôi và ông nhà không có khả năng lao động nên cuộc sống hết sức cơ cực. Hiện chúng tôi chỉ sống nhờ vào số tiền 280.000 đồng/tháng (chính sách xã hội cho người tàn tật) và sự cưu mang giúp đỡ của anh em, họ hàng, làng xóm.”

Trong ngôi nhà tồi tàn, trống huơ trống hoác do cha mẹ ông (làm từ năm 1980) để lại, nhìn trước ngoảnh sau chỉ thấy mỗi chiếc giường và vài ba vật dụng không có giá trị. Cũng trong gian nhà rách nát ấy, người tàn tật, người thì khọm già cứ đu đưa nhau qua từng nấc thang khổ ải mà sống. Gần trọn cuộc đời nuôi nhau trong cảnh đói nghèo và bệnh tật đã khiến hai thân già sức cùng lực kiệt.

Bao nhiêu đắng cay, vất vả vợ chồng ông Xoan, bà Hương đều phải trải qua. Chắc chắn rồi đây, những khó khăn sẽ còn chồng chất, khi nào hai thân già còng rụp, không còn chịu đựng được nữa thì mới buông thôi.

Để vượt qua khó khăn trong quãng đời còn lại, ông Xoan, bà Hường rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cộng đồng.

(Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: ông Trần Xoan, thôn Tân Hưng, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang hoặc Tòa soạn Báo Hà Tĩnh -34 Nguyễn Công Trứ - TP. Hà Tĩnh. ĐT:).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast