Vũ Quang xây dựng 12 nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo

(Baohatinh.vn) - Những ngôi nhà ở kiên cố được xây dựng sẽ giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo và những hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Sáng nay (8/1), UBND huyện Vũ Quang tổ chức lễ khởi công xây dựng 12 nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng thiên tai tại 8 xã, thị trấn: Đức Liên (2 nhà), Đức Lĩnh (2 nhà), Đức Bồng (1 nhà), Đức Giang (2 nhà), Hương Minh (1 nhà), Quang Thọ (1 nhà), Thọ Điền (1 nhà) và thị trấn Vũ Quang (2 nhà).

Vũ Quang xây dựng 12 nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo

Đại biểu tiến hành động thổ xây dựng nhà cho ông Nguyễn Đình Phúc ở thôn Thanh Bình (xã Đức Lĩnh).

Được biết, các gia đình được khởi công xây nhà dịp này đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn, nhà ở xuống cấp, tiềm ẩn mất an toàn mỗi khi mùa mưa lũ đến.

Các nhà ở được hỗ trợ xây dựng đáp ứng các yêu cầu đảm bảo khả năng phòng tránh thiên tai, bão lụt như: nhà kiên cố đảm bảo “3 cứng” (nền - khung cứng, tường cứng và mái cứng); cao hơn mức ngập lụt 1,5m (tính từ nền nhà), diện tích 24 - 32m2

Mỗi nhà được hỗ trợ số tiền 70 triệu đồng. Nguồn vốn xây dựng các công trình do các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong toàn quốc hỗ trợ.

Vũ Quang xây dựng 12 nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo

Lãnh đạo huyện Vũ Quang chia sẻ niềm vui với bà Hà Thị Đàn ở thôn Hợp Bình (xã Hương Minh)

Đây là những công trình có ý nghĩa quan trọng, ngoài việc giúp người dân có ngôi nhà kiên cố, có thể tránh trú khi thiên tai, bão lũ xảy ra, còn góp phần cùng các địa phương thực hiện tiêu chí nhà ở cho người dân trong xây dựng nông thôn mới.

Vũ Quang xây dựng 12 nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh và huyện Vũ Quang tặng quà cho ông Lê Doãn Dũng (thôn Hợp Phát, xã Đức Giang).

Sau khi dự lễ khởi công, Sở LĐ -TB&XH tỉnh và huyện Vũ Quang đã tặng quà cho các gia đình, đồng thời chỉ đạo chính quyền các địa phương, các tổ chức đoàn thể quan tâm giúp đỡ, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành nhà ở trước Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast