Xây nhà tình thương cho các hộ dân hoàn cảnh khó khăn

(Baohatinh.vn) - Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nghi Xuân phối hợp với Hội Phụ nữ xã Xuân Liên và Đồn Biên phòng Lạch Kèn vừa tổ chức khởi công xây nhà tình thương cho anh Trần Văn Minh (thôn Lâm Vượng – xã Xuân Liên, Nghi Xuân) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Anh Trần Văn Minh đã mất vợ (chị Hoàng Thị Cúc, bị bệnh hiểm nghèo), đang nuôi 3 con nhỏ trong khi bản thân lại đau yếu, không có việc làm ổn định. Cả 4 cha con đang sống trong căn nhà cấp 4 bị xuống cấp.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hội LHPN huyện và xã Xuân Liên đã kêu gọi các tổ chức cá nhân giúp đỡ và xây nhà tình nghĩa cho anh Minh.

Ngôi nhà có diện tích 40 m2 với trị giá khoảng 110 triệu đồng, trong đó các tổ chức, cá nhân đóng góp 85 triệu đồng, số tiền còn lại được anh em, họ hàng giúp đỡ. Trong quá trình xây dựng, các cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Lạch Kèn sẽ ủng hộ ngày công và giám sát công trình.

* Hội liên hiệp Phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh cũng vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Mái ấm tình thương” cho chị Bùi Thị Toàn ở tổ dân phố 2 - phường Đậu Liêu.

Trao tiền hỗ trợ xây nhà cho chị Toàn

Trao tiền hỗ trợ xây nhà cho chị Toàn

Chị Toàn một mình nuôi 2 con, sức khỏe yếu, hiện ở chung với bố mẹ già yếu, bệnh tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở hết sức tạm bợ.

Được sự hỗ trợ từ Dự án “Xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, trao học bổng cho trẻ em nghèo và xây dựng nhóm trẻ an toàn”, chị được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà với diện tích 30m2.

Sau lễ khởi công, Hội Phụ nữ phường Đậu Liêu đã huy chị em phụ nữ chi hội TDP 2 đóng góp ngày công tháo dỡ nhà cũ và vận chuyển vật liệu, san lấp nền nhà mới nhằm giúp gia đình chị Bùi Thị Toàn sớm có nơi ở ổn định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast