Xót cảnh bố mẹ nghèo nuôi 2 con trọng bệnh

(Baohatinh.vn) - Mỗi ngày đi làm về, anh Võ Anh Quyền và chị Trần Thị Kim Nhung (xóm Long Thủy, xã Sơn Thủy, Hương Sơn) lại ngồi bó gối trong căn nhà xập xệ, âm thầm nuốt nước mắt vào trong khi chứng kiến 2 đứa con mang trọng bệnh, sức khỏe ngày càng suy kiệt.

Cha bán hết về quê, 2 con vẫn lâm trọng bệnh!

Lấy nhau được 1 năm, vì quá nghèo, anh Quyền, chị Nhung phải vào Đắk Lắk làm thuê ở các rẫy cà phê. Sau một thời gian tích góp, 2 vợ chồng cũng mua được miếng đất để làm chốn dung thân. Hạnh phúc mỉm cười khi 2 con trai Võ Anh Tuấn (SN 1996) và Võ Anh Tú (SN 1998) chào đời. Lúc mới sinh, Tuấn, Tú đều phát triển bình thường, nhưng khi bước sang tuổi thứ 3 thì cả 2 bắt đầu có những biểu hiện khác thường: da xanh, người ngày càng gầy yếu.

Nghĩ rằng, điều kiện thời tiết ở miền núi Tây Nguyên “không hợp” là nguyên nhân dẫn đến thể trạng con gầy yếu nên vợ chồng anh Quyền quyết định bán tất cả vườn tược trở về quê với hy vọng môi trường ở đây sẽ tốt cho sức khỏe của con.

Gia đình anh Quyền, chị Nhung đang đối mặt với muôn vàn khó khăn.
Gia đình anh Quyền, chị Nhung đang đối mặt với muôn vàn khó khăn.

Năm 2009, chị Nhung vay mượn họ hàng được ít tiền đưa Tuấn ra Bệnh viện Nhi Trung ương khám và các bác sỹ kết luận, Tuấn bị bệnh dính cột sống. Sau một hồi níu áo bác sỹ hỏi, chị Nhung vật vã trước hành lang bệnh viện khi biết con mang trọng bệnh.

Bình tâm lại, chị gọi điện về nhà bảo anh Quyền đưa Tú ra khám. Cả gia đình chết lặng khi bác sỹ kết luận 2 anh em bị bệnh giống nhau.

Bố mẹ không tiền, con chống bạo bệnh bằng thuốc giảm đau

Nhìn Tuấn và Tú với dáng hình xiêu vẹo, nước da tái nhợt, vai rút lại, chân teo dần mới biết các em đã phải trải qua biết bao cơn đau. “Trái gió trở trời là đau, mắc hơi cũng đau. Có những tháng 2 đứa bị những cơn đau liên tục hành hạ. Khi trong xóm có đám tang, 2 anh em phải tránh xa vì sợ nhiễm hơi lạnh. Rất nhiều lần đang trên đường đi học, cả Tuấn và Tú phải quay xe về vì gặp đám tang”, chị Nhung tâm sự.

Gia cảnh quá bần hàn, anh chị không đủ điều kiện để đưa 2 con đi chữa trị. Bây giờ, mỗi lúc Tuấn, Tú lên cơn đau, anh chị chỉ đủ tiền mua thuốc giảm đau cho con.

Trên bức tường nhà xiêu vẹo, những tờ giấy khen vẫn còn đỏ chót màu mực. Thế nhưng, để có được con chữ, 2 em đã phải vượt qua muôn vàn khó khăn. Hàng ngày, trên chiếc xe đạp cà tàng, 2 anh em cố rướn mình đạp xe dìu nhau vượt qua quãng đường dài hơn 20 km để đến trường.

Thầy Bùi Nguyên Sơn - giáo viên chủ nhiệm em Tuấn cho biết: Trường hợp của 2 em Tuấn và Tú cả trường đều biết. Mặc dù mang bệnh nặng nhưng các em vẫn đến lớp đều đặn và cố gắng học tập”. Hiện Tuấn đang học lớp 12 B3, Tú học lớp 10 B4 Trường THPT Lê Hữu Trác.

Để các em có thêm kinh phí chữa trị, rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: anh Võ Anh Quyền, xóm Long Thủy, xã Sơn Thủy (Hương Sơn - Hà Tĩnh), ĐT: 0975865971; hoặc Tòa soạn Báo Hà Tĩnh, 34 Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh, ĐT: 0393 856715.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast