2.423 hộ nông dân Hà Tĩnh được “tiếp sức” phát triển kinh tế

(Baohatinh.vn) - Trong những năm qua, Quỹ Hỗ trợ nông dân đã trở thành kênh tín dụng thiết thực giúp bà con Hà Tĩnh vay vốn xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Trong 5 năm qua, Quỹ Hỗ trợ nông dân đã có sự phát triển cả về quy mô, số lượng và chất lượng. Cụ thể, tổng số nguồn vốn quỹ quản lý hiện đạt 52,174 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ủy thác của Trung ương là 14,4 tỷ đồng, nguồn cấp tỉnh là 11,075 tỷ đồng, nguồn cấp huyện quản lý đạt 26,699 tỷ đồng.

2.423 hộ nông dân Hà Tĩnh được “tiếp sức” phát triển kinh tế

Mô hình nuôi ong lấy mật ở xã Gia Hanh, huyện Can Lộc sử dụng hiệu quả vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân.

Tính đến nay, Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp đã cho vay 248 dự án với 2.423 hộ vay, trong đó 183 dự án chăn nuôi (chiếm 80%), 34 dự án trồng cây ăn quả, 12 dự án thủy sản và loại hình khác.

2.423 hộ nông dân Hà Tĩnh được “tiếp sức” phát triển kinh tế

Đến nay, Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp cho 2.423 hộ vay vốn

Thông qua nguồn vốn hỗ trợ, đã có nhiều mô hình điển hình cho thu nhập từ từ 500 - 700 triệu đồng/năm như mô hình chăn nuôi bò sinh sản tại TX Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên; mô hình trồng cây ăn quả ở xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc), xã Đức Liên (huyện Vũ Quang); mô hình nuôi trồng thủy sản tại Lộc Hà, Cẩm Xuyên...

Song song với phát huy hiệu quả nguồn vốn, đến nay việc thu hồi nợ ở Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp đúng quy định, không có nợ quá hạn.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast