29 con gia súc ở Hương Khê mắc bệnh lở mồm long móng

(Baohatinh.vn) - Cơ quan chức năng huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang nỗ lực tiêm phòng, tiêu độc khử trùng môi trường và khoanh vùng dịch nhằm không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

29 con gia súc ở Hương Khê mắc bệnh lở mồm long móng ảnh 1

Chốt kiểm dịch trên địa bàn xã Phương Điền, huyện Hương Khê

Theo UBND xã Phương Điền, ban đầu bệnh lở mồm long móng (LMLM) xuất hiện trên 1 con trâu của gia đình ông Tôn Thất Bằng ở xóm 3, sau đó lây lan sang các hộ dân khác tại 4 xóm trong xã làm 29 con gia súc mắc bệnh, trong đó có 25 con trâu, bò, bê, nghé và 4 con lợn (đến chiều 10/8 không phát sinh thêm).

Chính quyền địa phương đã cấp phát 104 lít hoá chất và hơn 2 tấn vôi bột cho các hộ vùng có dịch và khu vực lân cận để phòng trừ, lập 2 chốt kiểm dịch, ngăn chặn tình trạng buôn bán vận chuyển gia súc ra, vào vùng dịch. Đặc biệt là đã buộc tiêu huỷ 4 con lợn và 2 con nghé.

Huyện Hương Khê đã chỉ đạo địa phương có dịch triển khai đồng bộ các biện pháp chống dịch như: tiến hành tiêm phòng bao vây, khoanh vùng dập dịch, tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi và vùng có nguy cơ cao; rà soát tổng đàn gia súc trên địa bàn và cho các hộ dân lập bản cam kết nuôi nhốt tại chỗ, bấm thẻ tai; làm biển báo để ngăn chặn tình trạng lây lan dịch bệnh; đình chỉ việc buôn bán, giết mổ, vận chuyển gia súc ra, vào vùng dịch...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast