Cam Vũ Quang chính thức “lên kệ” hệ thống siêu thị Co.opmart

(Baohatinh.vn) - Sau khi được tổng kho của chuỗi siêu thị Co.opmart Việt Nam ký hợp đồng thu mua, sản phẩm cam Vũ Quang (Hà Tĩnh) ngoài ổn định được giá còn có cơ hội được quảng bá thương hiệu đến nhiều vùng miền trên cả nước.

Cam Vũ Quang chính thức “lên kệ” hệ thống siêu thị Co.opmart

Đại diện siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh khảo sát các nhà vườn trồng cam ở Vũ Quang.

Trước đó, ngày 18/11, Sở Công thương Hà Tĩnh phối hợp với Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Sài Gòn - Hà Tĩnh (Co.opmart Hà Tĩnh) đã đi khảo sát một số nhà vườn trồng cam trên địa bàn Vũ Quang nhằm kết nối đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị Co.opmart toàn quốc.

Qua khảo sát, kiểm tra thực tế, đại diện siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh đánh giá cao sản phẩm cam của địa phương. Theo đó, các yếu tố an toàn, chất lượng như: dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, độ đường trong cam... đều đạt yêu cầu cho phép; các nhà vườn đã đầu tư, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên sản phẩm cam nhìn chung đạt chất lượng tốt, mẫu mã đẹp.

Trên cơ sở đó, tổng kho của chuỗi siêu thị Co.opmart Việt Nam đã ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cam của địa phương vào hệ thống siêu thị trên toàn quốc, gồm 122 chi nhánh.

Cam Vũ Quang chính thức “lên kệ” hệ thống siêu thị Co.opmart

Bước đầu, tổng kho của chuỗi siêu thị Co.opmart Việt Nam đã thu mua khoảng 15 tấn cam cho các nhà vườn Vũ Quang, với giá 20.000 đồng/kg.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Cam Vũ Quang bước đầu tiêu thụ khá tốt tại chi nhánh Co.opmart Hà Tĩnh. Qua khảo sát ý kiến khách hàng, hầu hết đều đánh giá cao chất lượng cam của địa phương. Hiện tại, tổng kho của chuỗi siêu thị Co.opmart đã thu mua khoảng 15 tấn cam cho các nhà vườn Vũ Quang, với giá 20.000 đồng/kg. Dự kiến, số lượng thu mua sẽ tăng cao khi tổng kho phân phối sản phẩm đến 100% chi nhánh Co.opmart trên toàn quốc”.

Cũng theo bà Hằng, ngoài tiêu thụ tại chi nhánh Hà Tĩnh, hiện sản phẩm cam Vũ Quang đã được bán tại các chi nhánh phía Bắc và miền Nam. Thời gian tới, khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, thị trường tiêu thụ “ấm dần” dịp cuối năm thì tổng kho sẽ “phủ sóng” sản phẩm cam Vũ Quang tại tất cả các chi nhánh Co.opmart trên toàn quốc.

Cam Vũ Quang chính thức “lên kệ” hệ thống siêu thị Co.opmart

Anh Nguyễn Tiến Hoàng, chủ vườn cam VietGAP rộng 2 ha ở thôn Thanh Bình (xã Đức Lĩnh) - một trong những nhà vườn vừa được hệ thống siêu thị Co.opmart lựa chọn thu mua.

Là một trong những nhà vườn “may mắn” được hệ thống siêu thị Co.opmart “chọn mặt gửi vàng”, anh Nguyễn Tiến Hoàng (thôn Thanh Bình, xã Đức Lĩnh) - chủ vườn cam VietGAP rộng 2 ha cho biết: “Đây là lần đầu tiên sản phẩm cam của gia đình được hệ thống siêu thị lớn thu mua nên chúng tôi rất phấn khởi. Không chỉ ổn định giá cả, việc sản phẩm cam của gia đình được bày bán trong hệ thống siêu thị Co.opmart còn mở ra nhiều cơ hội trong việc kết nối thị trường, đưa sản phẩm của địa phương vươn xa”.

Cũng theo anh Hoàng, để hợp tác lâu dài với đối tác, gia đình cam kết sẽ tuân thủ các quy trình sản xuất sạch, đảm bảo tiêu chuẩn VietGAP; thường xuyên tham gia các lớp tập huấn về trồng và chăm sóc cam để từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm.

Cam Vũ Quang chính thức “lên kệ” hệ thống siêu thị Co.opmart

Đại diện Sở Công thương Hà Tĩnh cùng lãnh đạo huyện Vũ Quang tham quan gian hàng cam Vũ Quang tại siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh.

Trưởng phòng kinh tế - Hạ tầng huyện Vũ Quang Nguyễn Văn Tiến cho biết: "Sau khi được tổng kho của chuỗi siêu thị Co.opmart ký kết hợp đồng thu mua, đưa sản phẩm cam địa phương vào tiêu thụ trong hệ thống, phòng đã xuống từng nhà vườn, tổ hợp tác và hợp tác xã trồng cam theo tiêu chuẩn VietGAP để quán triệt từng hộ sản xuất tuyệt đối cung cấp nguồn hàng đảm bảo chất lượng cho đơn vị thu mua, đồng thời cam kết duy trì chất lượng qua từng năm.

Bên cạnh đó, phòng sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đơn vị đến khảo sát, kiểm tra chất lượng từng vườn, với mục đích cuối cùng là đưa những quả cam ngon, đảm bảo chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng cả nước".

Cam Vũ Quang chính thức “lên kệ” hệ thống siêu thị Co.opmart

Để hợp tác lâu dài với hệ thống siêu thị Co.opmart, các nhà vườn Vũ Quang cần chăm sóc cam đúng chuẩn quy trình VietGAP, đảm bảo an toàn.

Được biết, toàn huyện Vũ Quang hiện có gần 2.600 ha cam, trong đó hơn 1.000 ha đạt tiêu chuẩn VietGAP. Năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi, cộng với việc người dân chủ động chăm sóc và tuân thủ hướng dẫn kỹ thuật của ngành chuyên môn nên cam cho năng suất cao, khoảng 30.000 tấn. Đây sẽ là nguồn hàng dồi dào để hệ thống Co.opmart thu mua.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh, để sản phẩm cam của Vũ Quang được hợp tác lâu dài với hệ thống siêu thị Co.opmart, các nhà vườn cần xây dựng được vùng trồng nguyên liệu đồng nhất về chất lượng qua từng năm.

“Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất. Do đó, các nhà vườn cần tuân thủ các khâu an toàn trong chăm sóc, thu hái. Đơn vị cam kết sẽ đồng hành cùng bà con trong việc thu mua, ổn định giá cả và đặc biệt sẽ xây dựng thương hiệu, “chắp cánh” cho cam Vũ Quang vươn xa, tiêu thụ ở khắp các vùng miền trên cả nước” - Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast