Công bố Đồ án quy hoạch chi tiết hồ điều hòa Đập Bợt

(Baohatinh.vn) - Sáng 4/12, Ban Điều phối Dự án SRDP-IWMC phối hợp với UBND TP Hà Tĩnh và Viện Quy hoạch – Kiến trúc xây dựng Hà Tĩnh tổ chức công bố Đồ án “Quy hoạch chi tiết hồ điều hòa Đập Bợt, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh”.

Công bố Đồ án quy hoạch chi tiết hồ điều hòa Đập Bợt ảnh 1

TP Hà Tĩnh là đô thị hạt nhân trong tiến trình phát triển của tỉnh, có vị trí quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Những năm qua, TP Hà Tĩnh phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, diện mạo ngày càng được đầu tư khang trang, đồng bộ; nhiều khu đô thị đã và đang triển khai trên phạm vi rộng được tuân thủ theo định hướng quy hoạch chung của thành phố.

Công bố Đồ án quy hoạch chi tiết hồ điều hòa Đập Bợt ảnh 2
Cán bộ Viện Quy hoạch – Kiến trúc xây dựng Hà Tĩnh công bố bản quy hoạch

Để cụ thể hóa Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Hà Tĩnh và vùng phụ cận đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, việc lập quy hoạch chi tiết hồ điều hoà Đập Bợt với tỷ lệ 1/500 là hết sức cần thiết và cấp bách. Vị trí lập quy hoạch và nghiên cứu thuộc khối phố 8 và phối phố 9 với diện tích 14,45ha.

Quy hoạch hình thành môi trường sống cho dân cư hiện hữu thân thiện, dịch vụ hạ tầng chất lượng tốt, môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp, đảm bảo khai thác có hiệu quả của hồ điều hòa trong việc điều tiết nước thải cho khu vực và thành phố Hà Tĩnh nói chung.

Công bố Đồ án quy hoạch chi tiết hồ điều hòa Đập Bợt ảnh 3
Người dân hưởng lợi ven hồ nhận định đồ án đảm bảo nhiệm vụ tiêu thoát, điều tiết nước trong khu vực và TP Hà Tĩnh nói chung.

Tổ chức không gian quy hoạch toàn khu được định hướng theo hiện trạng dân cư và hệ thống các công trình thủy lợi hiện hữu, các chức năng trong khu quy hoạch được bố trí theo từng thành phần, nhằm đảm bảo tối đa công năng cho từng khu vực.

Tổ chức mạng lưới đường giao thông bám theo bờ Hồ, liên kết với các trục giao thông đối ngoại khác theo nhiều hướng tiếp cận khác nhau, phù hợp với quy hoạch, qua đó dễ dàng phát triển và mở rộng hệ thống giao thông trong tương lai.

Quy hoạch chi tiết hồ điều hòa Đập Bợt là giải pháp tối ưu trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh và chống biển đổi khí hậu trong tương lai, đảm bảo nhiệm vụ tiêu thoát, điều tiết nước trong khu vực và TP Hà Tĩnh nói chung; tuân thủ các định hướng đã được xác định trong khu vực.

Giải pháp quy hoạch nhằm khai thác tối đa các lợi thế nhằm mang tới các giá trị kinh tế, xã hội, môi trường và thẩm mỹ cho người dân; xây dựng lộ trình thực hiện quy hoạch với các dự án chiến lược làm nòng cốt, từ đó tạo sức hút phát triển cho toàn khu vực.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast