Cưỡng chế, bảo vệ thi công kênh dẫn Dự án cống Bùi Xá

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/3, UBND huyện Đức Thọ tổ chức cưỡng chế thu hồi, đất bảo vệ thi công kên dẫn Dự án cống Đức Xá tại thôn Triều Đông, xã Bùi Xá.

Cưỡng chế, bảo vệ thi công kênh dẫn Dự án cống Bùi Xá ảnh 1
Vướng mặt bằng khiến công trình bị chậm gần 3 năm

Dự án cống Đức Xá thuộc hệ thống trục sông Nghèn là công trình trọng điểm, hiện đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, việc thi công phần kênh dẫn hạ lưu dài khoảng 50m bị chậm do vướng mặt bằng của hộ ông Nguyễn Châu Báu (một trong 6 thành viên trong gia đình có phần đất thừa kế) không chịu nhận tiền đền bù.

Mặc dù UBND huyện Đức Thọ và các ngành liên quan đã nhiều lần tổ chức đối thoại, tuyên truyền, vận động, giải thích về việc cần thiết phải thu hồi đất cũng như chính sách đền bù theo quy định nhưng hộ ông Báu vẫn không bàn giao mặt bằng, có hành vi cản trở và khiếu kiện, khiếu nại.

Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có bản án phúc thẩm số 26/2014/DSPT ngày 5/1/2014 " về việc tranh chấp thừa kế tài sản". Bản án đã có hiệu lực nhưng trong quá trình thi công, ông Nguyễn Châu Báu đã nhiều lần cản trở thi công, có biểu hiện thách thức pháp luật, dẫn đến chậm tiến độ thi công hơn 3 năm.

Cưỡng chế, bảo vệ thi công kênh dẫn Dự án cống Bùi Xá ảnh 2

Để đảm bảo thi công, UBND huyện Đức Thọ đã triển khai lực lượng thu hồi đất và bảo vệ nhà thầu Công ty CP XD&TM Bắc Á thi công.

Buổi sáng ra quân bảo vệ thi công an toàn, không có hành vi chống đối, cản trở.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Đặng Giang Trung cho biết, ngay trong buổi sáng 28/3, hộ gia đình ông Nguyễn Châu Báu đã xin nhận tiền đền bù và bàn giao diện tích đất bị thu hồi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast