Đẩy nhanh tiến độ các công trình Dự án ICDP trước mùa mưa bão

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đi kiểm tra tiến độ, chất lượng một số công trình thuộc Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu các xã vùng bãi ngang ven biển nhằm đối phó với biến đổi khí hậu tại Hà Tĩnh (ICDP).

Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thi công đập Lỗ, xã Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh).

Đẩy nhanh tiến độ các công trình Dự án ICDP trước mùa mưa bão ảnh 1
Đẩy nhanh tiến độ các công trình Dự án ICDP trước mùa mưa bão ảnh 2
Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đi kiểm tra tiến độ công trình đập Lỗ (Thạch Hưng - TP Hà Tĩnh)...

Hiện công trình này đang được nạo vét lòng, thi công thân đập và đổ bê tông mái. Đây là một trong những công trình thủy lợi thiết yếu, giải quyết nguồn nước tưới cho 70-80 ha lúa của xã Thạch Hưng. Tại đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý BQL dự án ISDP-HIRDP-ICDP thường xuyên giám sát, đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án, hoàn thành các hạng mục còn dang dở trước mùa mưa bão đến. Đặc biệt, các đơn vị tư vấn giám sát, giám sát cộng đồng phải bám sát công trình, đảm bảo các hạng mục được thi công đúng kỹ thuật, đạt chất lượng.

Đoàn cũng đến kiểm tra công trình Trạm y tế xã Thạch Thắng (Thạch Hà) được dự án đầu tư với tổng số vốn hơn 3,3 tỷ đồng. Công trình được thiết kế 2 tầng, 12 phòng chức năng. Dự án khởi công ngày 18/6/2015 và dự kiến sẽ hoàn thành trong 1,5 tháng nữa, sớm hơn kế hoạch 2 tháng.

Tiếp đó, đoàn đến kiểm tra công trình Trung tâm học tập cộng đồng kết hợp nhà phòng tránh bão lụt xã Thạch Châu (Lộc Hà).

Đẩy nhanh tiến độ các công trình Dự án ICDP trước mùa mưa bão ảnh 3
... và kiểm tra tiến độ công trình Trung tâm học tập cộng đồng kết hợp nhà PCLB Thạch Châu (Lộc Hà)

Công trình được đầu tư gần 3,7 tỷ đồng, xây mới 1 tầng với diện tích sàn 527,88m2, sức chứa 300 chỗ ngồi; đến nay đã hoàn thành 40% khối lượng. Qua kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, vừa là trung tâm học tập cộng đồng nhưng cũng là công trình PCLB, do vậy, chủ đầu tư, các đơn vị thi công, giám sát phảo tập trung cao độ để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo bàn giao vào giữa tháng 12/2015 như hạn định.

Kiểm tra Trạm Y tế xã Thạch Kim - Lộc Hà (đã xong phần thô tầng 2, đang đóng cốt pha tầng mái, dự kiến xong sớm hơn kế hoạch 50 ngày), Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của BQL dự án, các đơn vị thi công đã đáp ứng tiến độ và chất lượng công trình theo kế hoạch của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, do thời tiết diễn biến thất thường, mùa mưa bão có thể đến sớm hơn cùng kỳ nên BQL dự án phải rà soát tất cả công trình Dự án ICDP để chủ động đốc thúc tiến độ. Theo đó, cần thành lập đoàn giám sát đánh giá để phối hợp với địa phương, tư vấn giám sát, nhất là tổ giám sát cộng đồng nhằm thực hiện công tác kiểm tra hàng ngày và nghiệm thu các hạng mục công trình.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast