Đẩy nhanh tiến độ gắn với đảm bảo quy trình kỹ thuật Dự án rau-củ-quả

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đi kiểm tra tiến độ sản xuất rau, củ, quả trên đất cát bạc màu ven biển tại một số địa phương và doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đoàn kiểm tra khu vực sản xuất cà rốt của Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đoàn kiểm tra khu vực sản xuất cà rốt của Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh

Dự án sản xuất rau, củ, quả trên vùng đất cát bạc màu ven biển đã thu được thành công bước đầu với dự kiến doanh thu đạt trên 300 triệu đồng/ha. Ở giai đoạn tiếp theo, ngoài 30 ha Tổng Công ty KS&TM mở rộng, dự án được nhân rộng trên 3 huyện: Cẩm Xuyên, Thạch Hà và Lộc Hà; 3 doanh nghiệp (Công ty TNHH MTV Quản lý công trình đô thị Hà Tĩnh, Công ty TNHH Sao Đại Dương và Công ty CP Đầu tư phát triển công thương Miền Trung) thực hiện với diện tích 17 ha.

Đến trực tiếp kiểm tra tại vùng sản xuất của HTX dịch vụ nông nghiệp Thiên Cầm, Công ty CP Đầu tư phát triển công thương miền Trung (thị trấn Thiên Cầm), hộ Trần Viết Diễn (Cẩm Hòa), xã Thạch Trị và Công ty TNHH Sao Đại Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận, đánh giá cao việc các địa phương, đơn vị đã thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh.

Hiện nay, các vùng sản xuất đang trong quá trình san lấp mặt bằng, xây dựng hạ tầng, cải tạo đất; một số diện tích đã bắt đầu gieo trỉa giống. Theo kế hoạch, các vùng sẽ hoàn tất gieo giống vào khoảng 17- 18/2 tới. Tuy nhiên, khó khăn chung hiện nay của các đơn vị là đường điện ngoài hàng rào.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị thực hiện cần tập trung chủ động đẩy nhanh tiến độ, kịp tiến độ sản xuất vụ xuân, nhưng phải đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, nhất là quản lý phân bón và thuốc BVTV theo quy trình sản xuất rau sạch; đồng thời, ngành chuyên môn, các địa phương phải theo dõi, kiểm tra thường xuyên và tổ chức nghiệm thu sau khi có sản phẩm. Về đường điện, đối với doanh nghiệp thì tự chủ động hạ tầng, còn đối với HTX và tổ hợp tác thì huyện có trách nhiệm bố trí, đảm bảo phục vụ sản xuất.

Tại khu vực sản xuất của Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh, hiện quy trình thu hoạch cải bẹ, cải thảo đã hoàn tất; các giống còn lại sinh trưởng và phát triển tốt. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định chính công nghệ cao đã đưa đến thành công của dự án và rau, củ, quả trên đất cát hoang hóa, bạc màu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast