Giao ban nuôi trồng thủy sản các tỉnh ven biển phía Bắc

Sáng 21-5, Tổng Cục thủy sản tổ chức Hội nghị giao ban nuôi trồng thủy sản các tỉnh ven biển phía Bắc tại Hà Tĩnh.

Các tỉnh ven biển phía Bắc có tiềm năng lớn về phát triển nuôi trồng thủy sản. Những năm qua, ngành thủy sản các tỉnh phía Bắc luôn phát triển nhanh cả về diện tích, mức độ thâm canh hóa, đa dạng đối tượng nuôi và mô hình nuôi, đóng góp đáng kể vào kim ngạch xuất khẩu của đất nước.

Đối với Hà Tĩnh tính đến cuối năm 2012 có 7.800 ha diện tích nuôi trồng thủy sản, trong đó nuôi nước ngọt 5000 ha, 2.800 ha nuôi mặn, lợ. Hình thức và đối tượng nuôi ngày càng được cải tiến và đa dạng đã có nhiều mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mỗi năm nuôi trồng thủy sản đã góp phần giải quyết việc làm cho hơn 20.000 lao động.

Mặc dù hiệu quả nuôi trồng thủy sản đã được khẳng định, tuy nhiên nhìn chung, nghề nuôi thủy sản của các tỉnh ven biển các tỉnh phía Bắc hiện đang gặp nhiều khó khăn, bất lợi về thời tiết và dịch bệnh. Đầu năm 2013, tôm nuôi đã xuất hiện bệnh nhiễm đốm trắng, hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính tập trung ở các tỉnh Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình, Thái Bình, Nam Định.

Hội nghị giao ban các đại biểu đã tập trung đề xuất tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về cơ sở hạ tầng vùng nuôi, hệ thống thủy lợi phục vụ nuôi trồng thủy sản; quản lý chất lượng con giống. Đồng thời đưa ra cảnh báo môi trường và thảo luận tìm giải pháp phòng chống dịch bệnh ở 3 đối tượng nuôi: tôm sú, tôm thẻ chân trắng và nghêu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast