Hạ thủy tàu vỏ thép thứ 6 ở Hà Tĩnh, trị giá gần 14 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Sáng 13/2, Công ty CP Cơ khí đóng tàu Nghệ An phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hà Tĩnh ( BIDV) tổ chức bàn giao và hạ thủy tàu vỏ thép có tổng công suất hơn 820 CV, trị giá gần 14 tỷ đồng.

ha thuy tau vo thep thu 6 o ha tinh tri gia gan 14 ty dong

Lãnh đạo BIDV Hà Tĩnh, huyện Nghi Xuân chúc mừng chủ tàu

Tàu cá lưới rê vỏ thép HT 96707TS của ông Lê Văn Sơn ở xã Xuân Hội (Nghi Xuân) được đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ - CP, có chiều dài hơn 25 m, rộng 6,7 m, mớm nước thiết kế 2,1m. Thân tàu được đóng mới toàn bộ bằng thép đóng tàu cấp A của nhập khẩu từ Hàn Quốc; máy chính do YAMAHA sản xuất có công suất 829 mã lực.

ha thuy tau vo thep thu 6 o ha tinh tri gia gan 14 ty dong

Tàu được trạng bị hệ thống lái điện thủy lực, đảm bảo an toàn và linh hoạt trong điều động trang bị nghi khí hàng hải (do Nhật Bản và Hàn Quốc sản xuất), hỗ trợ hữu ích khi hành trình trên biển và liên lạc thuận tiện với đất liền.

ha thuy tau vo thep thu 6 o ha tinh tri gia gan 14 ty dong

Thiết bị khai thác nghề cá gồm các tời thu lưới thủy lực gọn nhẹ và linh hoạt cho việc thu thả lưới có chiều dài hơn 10 hải lý. Đặc biệt, các hầm chứa, chứa đá được bảo ôn bằng công nghệ phun foam có hiệu quả bảo ôn tiên tiến nhất trên tất cả các tàu có hiện nay, giúp giữ tươi cho các sản phẩm đánh bắt với hành trình dài ngày.

Tàu HT 96707TS có tổng trị giá gần 14 tỷ đồng đã được Trung tâm đăng kiểm tàu cá nghiệm thu các bước và cấp hồ sơ đăng kiểm. Đây là tàu vỏ thép thứ 6 hoàn thành và bàn giao cho ngư dân tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast