Hà Tĩnh sẵn sàng cho hội nghị toàn quốc Văn phòng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Đó là khẳng định của ông Trần Huy Oánh - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Tĩnh, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) tỉnh về công tác chuẩn bị tại các điểm tham quan thực tế và các điều kiện đảm bảo khác trước thềm hội nghị toàn quốc Văn phòng Điều phối NTM các cấp năm 2017.

ha tinh san sang cho hoi nghi toan quoc van phong nong thon moi

Các địa phương tích cực chuẩn bị để đón đoàn đại biểu dự hội nghị toàn quốc Văn phòng Điều phối nông thôn mới.

Theo kế hoạch, chỉ còn ít ngày nữa, hội nghị toàn quốc Văn phòng Điều phối NTM các cấp năm 2017 sẽ diễn ra tại TP Hà Tĩnh. Ông Trần Huy Oánh cho biết, hội nghị này sẽ có 450 đại biểu các bộ, ngành trung ương, các tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự.

Trước khi vào hội nghị chính thức, các đại biểu sẽ đi tham quan thực tế tại các mô hình xây dựng NTM như: Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, trải nghiệm nông dân xưa và nay tại Hương Trà (Hương Khê), Cẩm Yên (Cẩm Xuyên), Tượng Sơn (Thạch Hà), Vượng Lộc (Can Lộc), Xuân Viên, Tiên Điền (Nghi Xuân)... Tại các điểm đến tham quan, đại biểu sẽ được nghe cán bộ thôn và người dân trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong xây dựng NTM.

Theo ông Oánh, đây là vinh dự song trách nhiệm cũng rất nặng nề cho địa phương. Với số lượng đại biểu đông, việc bố trí các tuyến tham quan thực tế phải hết sức khoa học. Đặc biệt, tại các điểm tham quan, thực tế phải chứng minh được cho các đại biểu thấy “cách làm sáng tạo” của Hà Tĩnh trong xây dựng NTM, đó là xây dựng vườn mẫu, khu dân cư mẫu.

Ngoài tham quan các mô hình trong xây dựng NTM, các đại biểu cũng sẽ được biết thêm về các di tích lịch sử, danh nhân, danh thắng Hà Tĩnh như: Ngã ba Đồng Lộc, Khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú, Hà Huy Tập, Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du…

“Xây dựng vườn mẫu, khu dân cư mẫu là việc làm mà chúng tôi đã triển khai thực hiện 2 năm nay và đạt kết quả rất tốt. Người dân chúng tôi thực sự vinh dự, tự hào khi được đón đại biểu khắp cả nước về tham quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi quảng bá hình ảnh, sản phẩm địa phương” - Bí thư Đảng ủy xã Hương Trà Ngô Viết Hạ vui vẻ cho biết.

“Trong xây dựng NTM, chúng tôi không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng hạ tầng mà còn rất chú trọng đến sinh hoạt văn hóa. Hội nghị này cũng là dịp để bạn bè khắp cả nước hiểu thêm về các làn điệu dân ca ví, giặm của quê hương Hà Tĩnh mà người dân chúng tôi đang chú trọng bảo tồn, phát huy” - ông Lê Văn Thú - Bí thư Chi bộ thôn Phong Giang, xã Tiên Điền nói.

Với số lượng khách dự hội nghị đông, đơn vị chủ nhà cũng đã chú trọng công tác bố trí nơi ăn chốn nghỉ, đặc biệt là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Vừa qua, đoàn công tác Văn phòng Điều phối NTM Trung ương đã tiền trạm kiểm tra các điểm tham quan và các điểm ăn nghỉ của đại biểu, hội trường tổ chức hội nghị, đã đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Hà Tĩnh.

Cũng tại hội nghị này, các địa phương sẽ trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, NTM chủ lực của địa phương mình, trong đó, Hà Tĩnh trưng bày các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao như: cam chanh, cam bù, nhung hươu, nấm linh chi, chè, rượu nhung hươu, trà măng tây, mật ong…

Để chuẩn bị cho hội nghị, từ mấy tháng qua, các cấp, ngành, địa phương đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền, tạo sự lan tỏa sâu rộng đến tận người dân. Đây cũng là việc làm thực chất, thường xuyên, liên tục trong xây dựng NTM của Hà Tĩnh.

“Hội nghị có ý nghĩa quan trọng, là dịp để cổ vũ, động viên phong trào xây dựng NTM tại các địa phương. Vì vậy, các điểm đến tham quan phải thực chất, thể hiện rõ cách làm sáng tạo trong xây dựng NTM của Hà Tĩnh; chứng minh cho Trung ương và các tỉnh bạn thấy rõ trong điều kiện khó khăn, nhưng Hà Tĩnh vẫn nỗ lực xây dựng NTM đạt kết quả cao. Điểm nhấn là vườn mẫu, khu dân cư mẫu, đời sống văn hóa, tinh thần, bộ mặt làng quê NTM đổi mới, đi lên của Hà Tĩnh” - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị chủ nhà sẽ góp phần cho hội nghị toàn quốc Văn phòng Điều phối NTM các cấp năm 2017 tổ chức tại Hà Tĩnh trong 2 ngày 14, 15/4 thành công tốt đẹp.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast