Hà Tĩnh sẵn sàng tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn đề nghị huyện Hương Khê chuẩn bị chu đáo các điều kiện để sẵn sàng tổ chức tốt hội nghị xúc tiến, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch.

Hà Tĩnh sẵn sàng tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn kiểm tra các gian hàng trưng bày tại hội trường UBND huyện Hương Khê.

Chiều 30/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho “Hội nghị xúc tiến, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch” tại huyện Hương Khê.

Hội nghị xúc tiến, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch sẽ được tổ chức trực tiếp tại hội trường UBND huyện Hương Khê và truyền trực tuyến qua phần mềm Zoom cloud Meeting đến các đại biểu ở Trung ương, tỉnh bạn và các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh vào ngày 31/8.

Hà Tĩnh sẵn sàng tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn trò chuyện với đại diện các hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại hội nghị.

Trong đó, dự kiến tại các điểm trực tuyến ở Trung ương có đại diện lãnh đạo các bộ: Công thương, NN&PTNT, Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách: Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Xúc tiến thương mại, Vụ thị trường trong nước;

Đại diện các sàn thương mại điện tử: Voso, Postmart, Sendo, Công ty Cổ phần Icheck và một số đối tác thương mại điện tử; Tập đoàn Central Retail; Liên hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh; Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam; Trung tâm Cung ứng hàng hóa Vinmart - Tập đoàn Masan; các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương.

Bên cạnh đó, một số địa phương khác dự kiến tham gia như: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình...

Hà Tĩnh sẵn sàng tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

Đến chiều nay, 6/6 đơn vị là các nhà vườn, hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp tham gia hội nghị đã đưa sản phẩm đến trưng bày các gian hàng.

Để chuẩn bị các điều kiện đảm bảo phục vụ hội nghị, đến chiều nay (30/8), điểm cầu chính tại UBND huyện Hương Khê có 6/6 đơn vị là các nhà vườn, hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp tham gia hội nghị đã đưa sản phẩm đến trưng bày.

Các cơ sở vật chất cần thiết đang được các sở, ngành và huyện Hương Khê gấp rút hoàn thiện lắp đặt, đặc biệt là đường truyền, màn hình tivi, mạng internet, camera, khánh tiết…

Hà Tĩnh sẵn sàng tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn lưu ý công tác chuẩn bị khánh tiết phục vụ hội nghị...

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cho rằng, hội nghị xúc tiến, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch là một trong những sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản địa phương. Bởi vậy, việc chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện đảm bảo sẽ góp phần quan trọng làm nên thành công cho hội nghị.

Qua đó, tạo ấn tượng tốt với các đơn vị thương mại, đẩy mạnh kết nối đối tác tiêu thụ, đưa đặc sản bưởi Phúc Trạch đến nhiều hơn với người tiêu dùng trong cả nước.

Hà Tĩnh sẵn sàng tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

...và kiểm tra các điều kiện về mạng internet, camera, đường truyền.

“Thời gian đến hội nghị chỉ còn rất ngắn, vì thế, các cơ quan, đơn vị liên quan cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ thực hiện các phần việc được phân công một cách chu đáo, cẩn thận nhất…” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các đơn vị cần đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 trước, trong và sau sự kiện. Sở Công thương, Sở NN&PTNT cần tiếp tục kết nối và thống nhất các nội dung với các điểm cầu tham dự hội nghị.

Hà Tĩnh sẵn sàng tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

Cũng trong chiều nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra khu vực bán bưởi tại chợ huyện Hương Khê.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast