Hỗ trợ học phí cho học viên tham gia lớp đào tạo nghề kỹ thuật thú y

Sáng 22/6, Trường Trung cấp nghề Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ Nông dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai giảng lớp Trung cấp nghề kỹ thuật thú y khóa K1B.

Tham dự lớp học có 70 học viên, chủ yếu là lao động nông thôn, chủ các trang trại, gia trại và cán bộ hội ở cơ sở trên khắp địa bàn toàn tỉnh.

Trong thời gian 2 năm, các học viên sẽ được truyền đạt các kiến thức về: kỹ thuật chăm sóc gia súc, gia cầm; cách phòng và điều trị các loại bệnh trên các đối tượng vật nuôi ở hộ gia đình… Ngoài lý thuyết, học viên còn được thực hành trên các trang thiết bị, dụng cụ thú y và các trang trại, gia trại chăn nuôi.

Được biết, kinh phí đào tạo cho lớp học này được Nhà nước hỗ trợ hoàn toàn thông qua Trung ương Hội Nông dân Việt Nam theo chương trình đào tạo nghề nông thôn.

Học viên sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được cấp bằng trung cấp hệ chính quy và được giới thiệu đến một số đơn vị mà nhà trường kết nối để giải quyết việc làm.

Theo kế hoạch, Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ Nông dân tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phối hợp với Trường Trung cấp nghề Trung ương Hội Nông dân Việt Nam mở thêm các lớp đào tạo cho các đối tượng có nhu cầu học nghề trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast