Học và làm theo Bác để phục vụ nhân dân tốt hơn

(Baohatinh.vn) - Công ty CP Chăn nuôi Mitraco (Công ty KS&TM Hà Tĩnh) là đơn vị điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phó Giám đốc Nguyễn Đình Sơn cho biết: Cấp ủy và lãnh đạo công ty xác định đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị quan trọng nên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện từ tổ chức học tập, xây dựng chương trình hành động đến “đăng ký làm theo” gắn với phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh.

Cấp ủy, lãnh đạo Công ty CP Chăn nuôi Mitraco thực hiện nghiêm túc các quy định về sự gương mẫu, đi đầu, đồng thời học tập Bác Hồ tinh thần đoàn kết, dân chủ, nói đi đôi với làm; thực hiện trên dưới một lòng, nêu cao tinh thần trách nhiệm. Công ty lấy chất lượng, hiệu quả công việc được giao làm thước đo ý thức, trách nhiệm và năng lực của mỗi cán bộ, đảng viên.

Các mô hình liên kết trong chăn nuôi lợn giữa doanh nghiệp và nông dân phát triển ngày càng nhiều.
Các mô hình liên kết trong chăn nuôi lợn giữa doanh nghiệp và nông dân phát triển ngày càng nhiều.

Học tập phong cách làm việc của Người, Giám đốc Công ty CP Chăn nuôi Mitraco Lê Văn Nhị luôn nêu cao vai trò của người đứng đầu, đi sâu, đi sát, tôn trọng, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, chia sẻ niềm vui cũng như thấu hiểu, cảm thông những khó khăn, vất vả của người lao động khiến ai cũng cảm thấy gần gũi. Ông luôn sắp xếp thời gian để nâng cao trình độ, tự hoàn thiện mình; thường xuyên xuống các địa phương để gặp gỡ dân, bàn việc phát triển chăn nuôi, giải quyết việc làm cho hàng ngàn nông dân, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Trưởng phòng Quản lý vệ tinh Nguyễn Minh Ngọc không quản khó khăn, vất vả, đi đến nhiều địa phương trong tỉnh, kể cả xóm vùng sâu, vùng xa của huyện Vũ Quang, Hương Khê để giúp người dân phát triển chăn nuôi. Anh cùng các đồng nghiệp đã tư vấn cho 45 hộ chăn nuôi vệ tinh chọn địa điểm, chuẩn bị điều kiện về nhân lực, vốn v.v... để chăn nuôi lợn tập trung theo hướng trang trại, xóa dần tình trạng chăn nuôi manh mún. Khi các hộ dân tiến hành nuôi lợn, Ngọc lại cùng anh em tận tình hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, xử lý ô nhiễm môi trường và an toàn dịch bệnh...

Kỹ sư Lê Cao Nguyên ngày đêm mày mò, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật để tạo ra giống lợn có chất lượng cao cung cấp cho người chăn nuôi. Lái xe Nguyễn Xuân Hiệu không ngại khó, ngại khổ, ngày cũng như đêm, khi dân cần lợn giống, thức ăn cho vật nuôi, hoặc vận chuyển sản phẩm đi tiêu thụ, anh đều sẵn sàng phục vụ đến nơi đến chốn.

Cùng với đó, ý thức trách nhiệm và sự tận tụy hết lòng, hết sức với công việc của CBCNV Công ty được nâng lên. Nhiều người không chỉ đảm bảo làm việc ngày 8h mà khi công việc yêu cầu cũng không nề hà làm thêm giờ, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. Nhờ được công ty đảm bảo đầy đủ các điều kiện thuận lợi cho phát triển chăn nuôi lợn, từ việc cung cấp giống, thức ăn, hướng dẫn kỹ thuật đến bao tiêu sản phẩm, nhiều hộ vệ tinh đã có thu nhập từ 300-700 triệu đồng/năm; trở thành hộ giàu bằng lao động chân chính. Việc làm của công ty đã tạo bước đột phá trong xây dựng NTM, làm cho khối liên minh công - nông thêm bền chặt, được lãnh đạo tỉnh và người dân đồng tình cao.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Đức (Hương Minh - Vũ Quang) nói lên lòng biết ơn lãnh đạo công ty và đội ngũ CBCNV đã tận tình giúp đỡ gia đình ông đầu tư chăn nuôi có hiệu quả với thu nhập 700 triệu đồng/năm. Mỗi năm, công ty còn dành trên 200 triệu đồng đóng góp xây dựng NTM, xây nhà tình nghĩa, tặng lợn giống, tặng quà cho gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

“Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn”. Mỗi khi nghĩ đến Người, CBCNV trong đơn vị dường như làm việc hiệu quả hơn, sống có trách nhiệm hơn với gia đình, với xã hội, và đặc biệt là tinh thần phục vụ nhân dân. Chính vì vậy, mặc dù chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, thời tiết khắc nghiệt, dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng công ty vẫn ổn định và phát triển. Doanh thu, lợi nhuận và hiệu quả chăn nuôi năm sau cao hơn năm trước; năm 2013 đạt 137,6 tỷ đồng, tăng 36,6% so với cùng kỳ; thu nhập bình quân người lao động trên 5 triệu đồng/tháng; nộp ngân sách nhà nước 1,9 tỷ đồng; tăng hơn 2 lần so với năm 2012.

Phong trào thi đua “Về đích nhanh nhất - Tiết giảm chi phí - Tăng sản lượng” do Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh phát động, đơn vị về đích trước 25 ngày. Trong khó khăn về vốn, đơn vị vẫn phát triển thêm nhiều hộ chăn nuôi vệ tinh, giúp nông dân làm giàu, đồng thời xây dựng “Trung tâm sản xuất lợn giống chất lượng cao” tại xã Kỳ Phong (Kỳ Anh) đúng tiến độ, với quy mô 1.200 lợn nái, nhằm tiếp tục mở hướng làm giàu cho nhiều người dân.

Học và làm theo Bác Hồ, lãnh đạo công ty và các đoàn thể hết sức chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Nhờ đó, CBCNV yên tâm, phấn khởi làm việc và cống hiến hết mình vì sự phát triển bền vững của công ty, gắn với phục vụ nhân dân vì một mục tiêu chung.

Với những cố gắng vượt bậc, Chi bộ Đảng Công ty CP Chăn nuôi Mitraco được công nhận đơn vị trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen; các đoàn thể: công đoàn, đoàn thanh niên đạt vững mạnh xuất sắc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast