Hội Khoa học và Kỹ thuật Nông nghiệp Hà Tĩnh Đại hội lần thứ II

Hội Khoa học và Kỹ thuật (KHKT) Nông nghiệp Hà Tĩnh vừa tổ chức đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và lãnh đạo một số các sở, ban, ngành, huyện, thành phố cùng tham dự.

BCH Hội Khoa học và Kỹ thuật Nông nghiệp Hà Tĩnh nhiệm kỳ II
BCH Hội Khoa học và Kỹ thuật Nông nghiệp Hà Tĩnh nhiệm kỳ II

Nhiệm kỳ qua, Hội KHKT nông nghiệp tỉnh đã biên tập hàng chục tài liệu kỹ thật, tổ chức 20 cuộc hội thảo, tập huấn kỹ thuật về lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, phòng chống hoang mạc hóa... cho trên 1.500 người; chủ trì thực hiện được 3 dự án khoa học, 4 đề tài nghiên cứu, nhiều đề tài tư vấn cho lĩnh vực nông lâm nghiệp và tham mưu cho các cơ quan chức năng mời các chuyên gia đầu ngành về nông nghiệp vào Hà Tĩnh nghiên cứu chọn tạo thành công 2 giống lúa mới là XT28, X33...

Với những kết đạt được, đến nay, Hội đã được UBND tỉnh và Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam tặng 5 bằng khen. Tập thể Hội và cá nhân Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội được công nhận là đơn vị, cá nhân tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006- 2010.

Đại hội đã tập trung trí tuệ, dân chủ thảo luận và nêu lên một số mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới: tiếp tục kiện toàn, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động tổ chức Hội cũng như các hội thành viên; đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; chủ động đề xuất, tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh những vấn đề lớn về chủ trương, chính sách phát triển của tỉnh, nhất là về ứng dụng tiến bộ KHKT, GD-ĐT, chính sách cho đội ngũ trí thức...

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn biểu dương sự nỗ lực và những kết quả đạt được của Hội Khoa học và Kỹ thuật Nông nghiệp tỉnh trong nhiệm kỳ qua; đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ 2012-2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở NN&PTNT và các cấp, ngành liên quan cần quan tâm giúp đỡ, động viên và phối hợp tốt với Hội trong việc tổ chức, triển khai các hoạt động, góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội KHKT nông nghiệp tỉnh khoá II, gồm 25 vị; Ban Thường vụ gồm 7 vị và Thường trực Hội gồm 3 vị.

Nhân dịp này, Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam đã trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong nhiệm kỳ qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast