Hơn 17 ha diện tích nuôi tôm bị bệnh đốm trắng

Theo báo cáo của Chi cục Thú y tỉnh đến nay toàn tỉnh có 17,16 ha diện tích nuôi tôm bị bệnh đốm trắng tại hai huyện Kỳ Anh và Lộc Hà, thiệt hại hơn 400 vạn con giống.

Bà Đặng Thị Thu Hoàn – Chi cục phó Chi Cục thú y tỉnh cho biết: Từ ngày 3/5 bệnh đốm trắng ở tôm xuất hiện đầu tiên tại hộ Lê Thị Hạnh, thuộc vùng nuôi Đồng Khẩu, xã Kỳ Ninh, huyện Kỳ Anh với diện tích 0,4 ha, số giống thiệt hại 6 vạn con. Sau đó, xuất hiện thêm tại 7 vùng nuôi tôm thuộc các huyện Kỳ Anh và Lộc Hà của 24 hộ có diện tích nuôi tôm sú và tôm thẻ chân trắng.

Bước vào vụ nuôi thời tiết bất thuận, mưa nắng thất thường cùng với việc cải tạo ao đầm chưa đảm bảo theo đúng quy trình; nguồn tôm giống thả nuôi kém chất lượng có thể là nguyên nhân đến dịch bệnh. Mặt khác, nước cấp vào ao nuôi được lấy trực tiếp từ sông vào không qua xử lý; trong ao nuôi tôm còn có một số loài giáp xác tự nhiên như tôm rảo, cua, còng ..là các vật chủ trung gian thường mang mầm bệnh đốm trắng.

Ngay sau khi phát hiện dịch bệnh ở tôm, Chi cục thú y tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường giám sát diễn biến dịch bệnh tại các vùng nuôi. Đơn vị đã cấp 1850 kg hóa chất Chlorine cho các địa phương tập trung xử dịch bệnh. Tiếp tục khuyến cáo các hộ nuôi khác sử dụng biện pháp phòng ngừa, phát hiện xử lý dịch bệnh kịp thời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast