Hơn 200 ngư dân tại cảng cá Cửa Sót được xét nghiệm nhanh để ra khơi

(Baohatinh.vn) - Để tạo điều kiện cho ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản, Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh đã phối hợp với cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho ngư dân tại Cảng cá Cửa Sót (Thạch Kim - Lộc Hà).

Video: Các lực lượng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho ngư dân

Bắt đầu từ trưa ngày 12/6/2021, xã Thạch Kim (Lộc Hà) thiết lập vùng cách ly y tế để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Là địa phương có trên 70% người dân làm nghề đánh bắt, kinh doanh hải sản, việc bị phong tỏa, cách ly y tế không chỉ ảnh hưởng đến đời sống người dân mà còn ảnh hưởng đến chuỗi cung cấp hải sản cho nhiều địa phương trong tỉnh.

Hơn 200 ngư dân tại cảng cá Cửa Sót được xét nghiệm nhanh để ra khơi

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho ngư dân tại Cảng cá Cửa Sót, tạo điều kiện cho ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản.

Ông Bùi Tuấn Sơn – Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh cho biết, ngay khi có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn xã Thạch Kim, đơn vị đã tuân thủ các quy định về cách ly y tế khu vực Cảng cá Cửa Sót và phối hợp với lực lượng chức năng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho ngư dân để tạo điều kiện cho bà con ra khơi.

Hơn 200 ngư dân tại cảng cá Cửa Sót được xét nghiệm nhanh để ra khơi

Các thuyền viên được lấy mẫu nhanh ngay trong đêm.

Cũng theo ông Sơn, từ ngày 15/6 đến sáng 17/6, đã có hơn 200 ngư dân tham gia lao động trên 31 tàu được xét nghiệm nhanh (trong đó có 7 tàu, 41 ngư dân ngoại tỉnh; còn lại là ngư dân xã Thạch Kim). Kết quả, 100% âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm đủ điều kiện, các ngư dân đã được các cơ quan chức năng làm thủ tục cho phép ra khơi trong điều kiện đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Hơn 200 ngư dân tại cảng cá Cửa Sót được xét nghiệm nhanh để ra khơi

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, ngư dân mới được phép ra khơi.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh cũng tích cực tuyên truyền, giám sát, yêu cầu ngư dân và tiểu thương tuân thủ nguyên tắc 5K; triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch như: đo thân nhiệt người ra vào cảng, tầm soát an toàn từ xa thông qua thiết bị giám sát hành trình, lấy mẫu, xét nghiệm nhanh…

Với những giải pháp khẩn trương, quyết liệt, Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh cùng chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đang nỗ lực thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo sản xuất, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast