Hương Khê cần quyết liệt đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Chiều 7/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Hương Khê về công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long kiểm tra mô hình trồng bưởi Phúc Trạch tại xã Lộc Yên.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long kiểm tra mô hình trồng bưởi Phúc Trạch tại xã Lộc Yên.

Trong thời gian qua, huyện Hương Khê đã có nhiều nỗ lực và tạo được những chuyển biến tích cực trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Toàn huyện đã thành lập mới 30 tổ hợp tác, HTX và 4 doanh nghiệp; huy động được hơn 400 tỷ đồng xây dựng NTM…

Đến nay, 2 xã Gia Phố và Hương Trà đạt 18/18 tiêu chí. Các đại phương còn lại đang phấn đấu hoàn thành các tiêu chí trong chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới. Huyện cũng đã tiếp nhận hơn 7.997/14.221 tấn xi măng, làm mới 62/116,7 km đường bê tông (đạt 53% kế hoạch).

Trong 6 tháng đầu năm 2014, tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản của Hương Khê đạt 179.979/247.994 triệu đồng (bằng 65,4% kế hoạch), tổng giá trị sản xuất CN-TTCN đạt trên 175 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long tặng quà gia đình chính sách Lưu Đức Khâm (xã Phú Gia).

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long tặng quà gia đình chính sách Lưu Đức Khâm (xã Phú Gia).

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long cho rằng, nhiều mô hình kinh tế ở Hương Khê đã bắt đầu phát huy hiệu quả và cho thấy được tiềm năng phát triển kinh tế của địa phương. Tuy nhiên, tiến độ chung trong xây dựng NTM của địa phương còn chậm, một số xã thu ngân sách còn thấp.

Trong thời gian tới, Hương Khê cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, sát sao hơn nhằm nhân rộng các mô hình sản xuất mới, đẩy mạnh phát triển kinh tế, tăng thu ngân sách. Đồng thời, huyện cần sớm rà soát đội ngũ cán bộ để chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp trong thời gian tới.

Trước đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long đã đi kiểm tra một số mô hình sản xuất tại xã Lộc Yên, mô hình khu dân cư kiểu mẫu tại xã Hương Trà; thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách tại xã Phú Gia.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast