Hương Sơn đưa khu giết mổ tập trung quy mô lớn vào hoạt động

(Baohatinh.vn) - UBND huyện Hương Sơn vừa đưa vào hoạt động khu giết mổ gia súc tập trung đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm tại xóm Tân Tràng, xã Sơn Trung.

Hương Sơn đưa khu giết mổ tập trung quy mô lớn vào hoạt động ảnh 1
Khu giết mổ tập trung này được thiết kế với quy trình khép kín, đảm bảo VSATTP

Khu giết mổ tập trung này được xây dưng trên diện tích 500m2, với thiết kế quy trình giết mổ khép kín đạt công suất 150 con lợn/giờ và khoảng 50 con trâu, bò/đêm, với tổng kinh phí đầu tư trên 2 tỷ đồng.

Tất cả gia súc trước khi đưa vào giết mổ và sau khi cho ra sản phẩm thịt đều được nhân viên thú y của huyện kiểm dịch, đóng dấu an toàn. Nguồn nước thải, chất phế phẩm trong quá trình giết mổ cũng sẽ được đưa về hệ thống xử lý chất thải và nước thải tập trung.

Việc đưa khu giết mổ này vào hoạt động sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm thịt sạch có nguồn gốc xuất xứ, hạn chế phát sinh lây lan các dịch bệnh trên động vật và đảm bảo vệ sinh môi trường. Theo đó, tiến tới xóa bỏ toàn bộ cơ sở giết mổ nhỏ lẻ và hộ gia đình không có giấy phép trên toàn địa bàn huyện Hương Sơn.

Khu giết mổ tập trung tại xã Sơn Trung phục vụ cho các hộ giết mổ, kinh doanh, buôn bán thịt gia súc, gia cầm của 13 xã vùng giữa. Thời gian giết mổ được quy định từ 1 giờ - 7 giờ sáng.

Cũng trong thời gian này, UBND huyện đã đưa vào hoạt động các khu giết mổ tại các xã Sơn Tây, Sơn Hà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast