Huy động nguồn lực, đưa Thạch Bình về đích NTM trong năm 2015

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/1, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đi kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tại xã Thạch Bình (TP Hà Tĩnh). Cùng đi có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Huy động nguồn lực, đưa Thạch Bình về đích NTM trong năm 2015 ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và đoàn kiểm tra mô hình vườn mẫu quy mô 5.300m2 của gia đình chị Trần Thị Trúc ở thôn Bình Minh…

Sau 3 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, đến nay, xã Thạch Bình đạt 13/18 tiêu chí (riêng tiêu chí chợ không đưa vào quy hoạch). Trong đó, nhóm tiêu chí về phát triển sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế đạt nhiều kết quả khả quan: nông nghiệp chuyển dần theo hướng sản xuất hàng hóa, xác định được sản phẩm chủ lực để ưu tiên đầu tư; thành lập nhiều mô hình kinh tế vừa và nhỏ có giá trị kinh tế cao; hoạt động thương mại - dịch vụ có bước phát triển khá về số lượng và chất lượng.

Các phong trào toàn dân đoàn kết, chung tay xây dựng NTM gắn với đời sống văn hóa tại khu dân cư được quan tâm chỉ đạo và đã đạt được những kết quả thiết thực…

Mặc dù đã có những chuyển biến đáng ghi nhận, song, Thạch Bình vẫn còn không ít khó khăn. Điều kiện thiết yếu về diện tích sản xuất, nguồn nước tưới không thật thuận lợi cho phát triển sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là xây dựng cánh đồng mẫu lớn. Đặc biệt, vấn đề dịch chuyển và phân bố lao động theo kinh tế thị trường làm hạn chế đầu tư và xây dựng mô hình trong sản xuất. Việc hoàn thành 5 tiêu chí còn lại (giao thông, môi trường, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, tổ chức hệ thống chính trị) trong năm 2015 đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp cũng như sự chung sức, đồng lòng của nhân dân.

Huy động nguồn lực, đưa Thạch Bình về đích NTM trong năm 2015 ảnh 2
Huy động nguồn lực, đưa Thạch Bình về đích NTM trong năm 2015 ảnh 3

... và thăm hỏi, tặng quà các cụ: Đặng Văn Khai (thôn Bình Yên, 55 năm tuổi Đảng), Lê Hữu Hoạt (thôn Bình Lý, 65 năm tuổi Đảng)

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận xã Thạch Bình đã có những cố gắng lớn trong xây dựng NTM trên địa bàn trong thời gian qua, nhất là cơ bản phát huy những lợi thế nhất định, tạo được sự chuyển biến đồng đều trong tất cả các lĩnh vực.

Để hiện thực hóa nhiệm vụ và quyết tâm về đích NTM trong năm 2015, yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng, bài bản để nâng cao nhận thức, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM; tiếp tục quan tâm chỉ đạo sát sao, xây dựng các tiêu chí một cách bền vững; huy động thêm các nguồn lực, chú trọng đầu tư phát triển sản xuất theo lợi thế của địa phương; chú trọng xây dựng khu dân cư kiểu mẫu…

Chính quyền xã phải đặc biệt quan tâm đến xây dựng tiêu chí hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh để xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong đảng, trong dân. Theo đó, cần nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, trung thực ở đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 35, Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, xây dựng chuẩn mực cán bộ tâm huyết, trách nhiệm, lăn lộn với thực tiễn, tận tụy phục vụ nhân dân.

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chuẩn bị đón Tết Ất Mùi, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà các cụ: Đặng Văn Khai (55 năm tuổi Đảng), Lê Thị Sang (65 năm tuổi Đảng), Đặng Văn Sáu (70 năm tuổi Đảng), Đặng Hòa Cầm (65 năm tuổi Đảng), Lê Hữu Hoạt (65 năm tuổi Đảng) hiện đang sinh sống trên địa bàn xã.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các cụ tiếp tục phát huy tốt vai trò của người đảng viên, vận động bà con, gia đình, dòng họ phấn đấu học tập, sản xuất tốt để đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast