Khẩn trương triển khai các phương án ứng phó bão số 4

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 4, sáng nay (25/7), tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai các biện pháp ứng phó. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Văn Việt điều hành điểm cầu Hà Tĩnh.

khan truong trien khai cac phuong an ung pho bao so 4

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong 24 giờ tới, bão số 4 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km. Chiều tối (25/7), khoảng từ 16h – 19h, bão di chuyển lệch hướng Tây và sẽ đi vào Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 8-9. Trong các ngày từ 25 đến 26/7, khu vực Hà Tĩnh dự báo sẽ xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng, với lượng mưa cả đợt phổ biến từ 100 - 200mm, có nơi trên 250mm. Trên sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố, khả năng xảy ra một đợt lũ với đỉnh lũ dự báo ở mức báo động I - II, có nơi trên báo động II.

Tại cuộc họp 6 địa phương trọng điểm từ Thanh Hóa - Quảng Bình báo cáo với Ban chỉ đạo PCLB-TKCN trung ương về công tác triển khai công tác ứng phó với cơn bão số 4.

Tại điểm cầu Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cho biết: Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hà Tĩnh đã có Công điện số 08/CĐ-PCTT ngày 22/7/2017, Công điện số 09/CĐ-PCTT ngày 23/7/2017 về việc chủ động ứng phó với bão số 4. Theo đó, thông tin, thông báo kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển vào bờ neo đậu an toàn.

khan truong trien khai cac phuong an ung pho bao so 4

Sau cuộc họp này, UBND tỉnh sẽ tổ chức quán triệt để các ngành, các địa phương tổ chức triển khai ngay các phương án nhằm chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ và diễn biến bão số 4.

Các đơn vị, địa phương ven biển tiếp tục kêu gọi tàu thuyền còn lại đang hoạt động trên bển về nơi tránh trú; hướng dẫn sắp xếp việc neo đậu an toàn; chủ động sơ tán người dân tại các vùng thấp trũng khi xẩy ra bão, lũ; vận hành các hệ thống tiêu thoát lũ để chủ động tiêu úng kịp thời khi có mưa lớn, tuyệt đối không để ngập úng diện tích lúa hè thu và hoa màu do mưa, lũ gây ra...

Toàn tỉnh có 6.102 tàu thuyền với 17.676 lao động. Tính đến 22h ngày 24/7/2017, còn 7 phương tiện/30 lao động ở vùng biển Hà Tĩnh đang trên đường vào bờ; số còn lại đã vào nơi tránh trú. Hiện có 17 phương tiện/105 lao động của các tỉnh bạn đang trú ẩn tại các khu tránh trú bão ở Hà Tĩnh.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao việc chủ động ứng phó cơn bão số 4 của các tỉnh nằm trong vùng trọng điểm. Tuy nhiên, đây là cơn bão “trái mùa” và với nhiều đặc điểm bất thường nên không thể chủ quan mà cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Bộ trưởng đề nghị cơ quan khí tượng tiếp tục theo dõi, thông tin diễn biến của cơn bão số 4; các địa phương khẩn trương tập trung triển khai phương án ứng phó, tiếp tục kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn, đặc biệt sắp xếp neo đậu và tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi khi xẩy ra mưa bão.

Ngoài ra, rà soát lại mực nước các hồ đập thủy điện, thủy lợi để có phương án vận hành điều tiết đảm bảo an toàn cho công trình và người dân vùng hạ du; đề phòng lũ ống, lũ quét và diện tích sản xuất nông nghiệp, NTTS để có phương án ứng phó kịp thời và hiệu quả...

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast